Phát hiện cơ sở kinh doanh bơm bột rau câu vào tôm đông lạnh

08:05 02/12/2017

Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Nam Định vừa chủ trì, phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nam Định kiểm tra, phát hiện một hộ kinh doanh hải sản tại phường Cửa Bắc, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định có 80 kg tôm sú đông lạnh đã được bơm bột rau câu để tăng trọng lượng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh có khoảng 80 kg tôm sú đã cấp đông, không chứng minh được nguồn gốc. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, đoàn kiểm tra xác định 80 kg tôm sú đông lạnh có tạp chất Agar.Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, mức phạt từ 30 - 50 triệu đồng đồng thời yêu cầu cơ sở kinh doanh loại bỏ hết tạp chất agar khỏi 80 kg tôm sú đông lạnh.

Agar còn được gọi là bột thạch rau câu. Nếu pha loại bột này vào nước, sau đó tiêm vào tôm sẽ làm cho tôm tăng thêm trọng lượng, trông tươi ngon hơn. Bột agar không gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Song tùy vào các tạp chất có trong nước và bột agar mà gây ra những bệnh truyền nhiễm khác nhau. Vì vậy phải xác định rõ các tạp chất là gì thì mới kết luận được mức độ nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông