Báo An ninh Hải Phòng: Phối hợp trao 10 suất quà tặng các gia đình chính sách phường Minh Khai

14:43 26/07/2019

Chiều 24-7, phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) tổ chức Lễ kỉ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Đến dự có đại diện lãnh đạo quận Hồng Bàng, phường Minh Khai, Báo ANHP cùng đại diện các đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo quận Hồng Bàng, phường Minh Khai trao quà tặng các hộ gia đình chính sách tiêu biểu

Phường Minh Khai hiện có 157 gia đình chính sách trong đó có 61 gia đình liệt sĩ, 21 đối tượng nạn nhân chất độc Dacam-điôxin. Trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa đã được Đảng ủy-UBND-UBMT TQ phường đặc biệt quan tâm chú trọng, với việc phát động các đợt phong trào toàn dân chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ, vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, cùng nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa. Trong đó, nhân dịp đầu xuân năm mới và kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, UBND phường đã chuyển 310 suất quà của Chủ tịch nước trị giá 63 triệu đồng; 316 suất quà của thành phố trị giá hơn 1 tỷ đồng; 191 suất quà của quận trị giá 39,1 triệu đồng… đến các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

 

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng biên tập Báo ANHP cùng đại diện BigC Hải Phòng, Hội trữ thập đỏ thành phố trao quà tặng các hộ gia đình chính sách

Nhân dịp này, UBND phường phối hợp với các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn trao tặng 129 suất quà đối với gia đình chính sách tiêu biểu, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình liệt sỹ với tổng kinh phí trên 45 triệu động. Cũng tại lễ kỷ niệm, Báo An ninh Hải Phòng phối hợp với siêu thị BigC và Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc buổi lễ, UBND phường đã tổ chức xe đưa đón các các đại biểu đến viếng đền liệt sỹ quận Hồng Bàng. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực đối với thân nhân gia đình các anh hùng liệt sỹ có công với cách mạng, thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông