Bảo quản nồi cơm điện đúng cách

14:37 31/08/2017

Ngày nay, nồi cơm điện đã trở thành vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Có nhiều người thắc mắc, cùng một chiếc nồi nhưng có người dùng mau hỏng, có người dùng rất bền. Lý do cũng bởi cách vệ sinh nồi cơm điện của mỗi người. Vậy muốn nồi cơm điện luôn bền, bạn hãy nhớ nhanh những mẹo vặt hữu ích sau:

- Luôn chọn những nơi thông thoáng khô ráo để nồi cơm giúp nồi không bị ẩm mốc hay chuột bọ làm hỏng chi tiết sản phẩm.

- Để nồi trên măt phẳng chắc chắn, cố định.

- Khi nồi hoạt động, bạn không sử dụng chung phích cắm với nhiều đồ gia dụng khác vì điện áp có thể tăng giảm thất thường dẫn đến việc cháy thiết bị.

- Dùng khăn mềm để lau chùi vỏ nồi, tránh để nước rớt vào mâm điện gây chập điện, làm sản phẩm bị hư hỏng.

- Không dùng những vật nhám cứng để tẩy rửa lòng nồi vì dễ làm trầy xước lớp chống dính bên trong.

- Với những nồi cơm chỉ có chức năng nấu đơn thuần, bạn có thể dùng để luộc rau, nấu canh. Tuy nhiên, bạn không nên hầm, xào thức ăn vì rơ le sẽ ngắt mạch liên tục, giảm tuổi thọ sản phẩm.

- Nồi cơm điện thường không tạo ra lớp cơm cháy ở đáy nồi. Thế nhưng nhiều người sử dụng lại chọn việc bật nút “Cook” nhiều lần để có cơm cháy, chính việc này cũng góp phần làm giảm tuổi thọ của nồi do làm giảm độ chính xác của nam châm vĩnh cửu ở mâm điện khiến rơ lư không hoạt động nữa.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, trong quá trình sử dụng nếu dây cắm nguồn nồi cơm điện có hiện tượng nóng chảy hoặc hư hỏng do chuột cắn, bị dập gãy cần thay thế bằng loại dây chính hãng để đảm bảo an toàn. Không cắm cơm khi nguồn điện trong nhà có vấn đề, không ổn định hoặc chập cháy.

Điều lưu ý cuối cùng là không để trẻ em sử dụng nồi cơm điện nếu không có sự giám sát của người lớn. Bởi trong quá trình sôi trào của nồi nếu vô tình mở ra, các cháu có thể bị bỏng hơi hoặc bị mất an toàn vì điện.

Ngọc Oanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông