Bảo quản và sử dụng đồng hồ cơ

08:56 02/12/2018

Đồng hồ cơ là loại đồng hồ không sử dụng pin mà nguồn cấp năng lượng chính cho bộ máy đến từ dây cót. Để giúp toàn bộ chiếc đồng hồ vận hành trơn tru và bền lâu, cần chú ý các cách bảo quản đồng hồ cơ dưới đây:

Không để xảy ra va chạm mạnh giữa đồng hồ với những vật cứng, không để đồng hồ bị rơi. Không sử dụng đồng hồ khi đi rửa tay bằng nước nóng, đi tắm, đi bơi, xông hơi vì hơi nước rất dễ đọng vào mặt kính và gây hỏng máy.

Hạn chế để đồng hồ ở những nơi phát ra từ trường mạnh như tivi, loa, dàn âm thanh, nam châm, bộ phát wifi… bởi môi trường từ tính sẽ tác động đến bộ máy chuyển động bên trong đồng hồ. Nếu để lâu trong môi trường này, chiếc đồng hồ của bạn sẽ bị giảm tuổi thọ hoạt động và hoạt động sai như chạy nhanh, chậm giờ...

Không để đồng hồ ở nơi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao (dưới 5 độ C và trên 50 độ C). Lưu ý đối với đồng hồ cơ lộ máy, hãy luôn nhớ rằng dây cót là trái tim của đồng hồ. Dây cót rất khó thay thế và dễ bị dứt nếu bạn không biết điều chỉnh dây cót đúng cách. Khi lên dây cót cho đồng hồ chỉ nên vặn từ 10 - 15 vòng. Không vặn quá căng núm điều chỉnh vì như thế đồng nghĩ với việc bạn đăng vặn căng dây cót. Nó sẽ khiến tuổi thọ của dây cót giảm, nhanh bị đứat hoặc bị rối.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông