Bảo quản và sử dụng máy giặt đúng cách

17:24 08/01/2019

Để bảo quản tốt máy giặt, bạn phải biết sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn gia tăng được tuổi thọ của máy trong thời gian dài.

Với máy giặt, vị trí lắp đặt máy vô cùng quan trọng. Bạn phải đảm bảo nơi lắp đặt vững chắc, tạo được độ cân bằng tuyệt đối. Ngoài ra, cần tránh những vị trí đặt máy giặt như: trong phòng tắm, nhà bếp, những nơi ẩm thấp và nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Tác động từ môi trường và những yếu tố khách quan có thể khiến máy giặt bị hư hại, thậm chí nếu không cẩn thận còn gây ra hiện tượng điện giật rất nguy hiểm đến tính mạng.

Bạn nên tránh để máy giặt quá tải. Nếu bạn nhồi nhét áo quần đến tận nắp, chẳng những không giặt sạch mà máy còn bị giảm tuổi thọ đáng kể. Ngoài ra, loại bột giặt ít bọt là thích hợp nhất với máy giặt, rất nhiều người vẫn quan niệm rằng bột giặt nhiều bọt có độ tẩy mạnh nhất, tuy nhiên năng lực đánh bật vết bẩn của bột giặt không phải nằm ở số lượng bọt, bạn cần tìm mua loại bột giặt chất lượng, ít bọt vì như vậy tiết kiệm được nước và sức vắt của máy.

Để máy giặt được bền lâu, bạn cũng cần chú ý vệ sinh lồng máy giặt và toàn bộ máy giặt ít nhất 3 tháng/ lần hoặc nhiều hơn. Cách vệ sinh đơn giản nhất là bạn chỉ cần nhấn nút START cho máy giặt quay bình thường, nhưng không cho quần áo vào máy. Dùng các thiết bị cọ rửa thông thường để vệ sinh vỏ máy bơm, ngăn đựng nước xả và xà phòng, đây là nơi sản sinh khá nhiều vi khuẩn, vì vậy việc vệ sinh là rất cần thiết. Trong khi làm vệ sinh, bạn có thể kiểm tra ngay luôn được hệ thống có bị rò rỉ hay không để biết cách bảo trì cho máy giặt được tốt.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông