Bắt giữ đối tượng bịa đặt thông tin trên mạng xã hội về vụ thảm sát

16:29 22/08/2017

Đội PCTP sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Nam Định) cho biết đã triệu tập Trần Quang Hải, sinh 1988, trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam để điều tra, làm rõ hành vi bịa đặt thông tin, tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Vào ngày 10-8, Trần Quang Hải sử dụng tài khoản facebook mua trên mạng chia sẻ một liên kết lên trang mạng “Raovatnamdinh” với nội dung “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng”.

Kèm đó là hình ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường một vụ trọng án.

Đối tượng chia sẻ thông tin trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận

Đặc biệt, hình ảnh đại diện của tài khoản tung thông tin này là một cô gái trong trang phục lực lượng vũ trang khiến nhiều người càng tin rằng thông tin về vụ thảm sát là thật.

Ngay sau khi bài viết này được đăng tải đã có rất nhiều lượt chia sẻ cũng như bình luận làm xôn xao cộng đồng mạng ở Nam Định.

Trước những thông tin trên, Công an tỉnh Nam Định đã rà soát trên toàn địa bàn và xác định đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật, đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh thực hiện các biện pháp xử lý. 

Công an tỉnh Nam Định đã xác minh, làm rõ Trần Quang Hải là người tung tin bịa đặt và triệu tập lên cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Trần Quang Hải khai nhận, đã lấy thông tin và ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước rồi thay thành vụ thảm sát ở tỉnh Nam Định. Sau đó, đăng lên trang "Raovatnamdinh" để kiếm tiền. Mỗi click chuột vào bài, nhà mạng trả cho Hải 200 đồng.

Công an tỉnh Nam Định đang kiến nghị với Sở TT&TT có hình thức xử lý chủ trang “Raovatnamdinh” vì đã không kiểm soát, cho phép đăng tải thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Bích Mận

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông