Bất ngờ lớn về chất béo

16:35 23/07/2019

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thực phẩm có chứa chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong máu nên cảnh báo “Mức cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ”.

Quan niệm này lan truyền ra khắp thế giới trong nửa sau của thế kỷ 20. Các chính phủ và giới y khoa đua nhau điều chỉnh khẩu phần của cả nhân loại với thông điệp: Ăn nhiều thịt, mỡ và bơ làm bạn… chết yểu!

Nhưng nếu điều đó sai thì sao? Nhà báo Mỹ Nina Teicholz, bắt đầu từ băn khoăn này, đã bỏ ra 10 năm phân tích các nghiên cứu và phỏng vấn các nhà khoa học, để nhận ra rằng trong nhiều thập kỷ, người Mỹ đã dựa vào khuyến cáo sai lầm mà tuân theo chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Cuộc chuyển đổi khẩu phần này không chỉ giới hạn trong giới dinh dưỡng học mà còn thay đổi cơ bản ngành công nghiệp thực phẩm, lối sống và tuổi thọ của con người.

Bạn hãy đọc cuốn sách này, để thở phào nhẹ nhõm mà tìm đến những thức ăn chúng ta vẫn thèm thuồng mà không dám ăn từ lâu nay. Điều quan trọng nhất thu nhận được là chất béo cần cho cơ thể, hãy ăn uống một cách cân bằng và lành mạnh.

 Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông