Bí quyết học gì giỏi nấy

08:41 29/06/2020

“Bí quyết học gì giỏi nấy” của tác giả Peter Hollins là cuốn sách chỉ ra những qua niệm sai lầm về tự học, đồng thời giới thiệu đến độc giả bốn bí quyết học tập chắc thắng và các mẹo tiếp thu, giúp việc học vừa hiệu quả vừa nhẹ nhàng và không còn “đáng sợ” như lâu nay.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mình đã biết cách học, chỉ là năng lực kém cỏi nên mới học tập và làm việc kém. Sự thật không phải vậy. Lý do khiến thành tích không tốt không nằm ở năng lực, mà là do chúng ta chưa có cách tiếp thu thông tin hiệu quả, chưa biết cách biến kiến thức thành kỹ năng thực tế cho bản thân.

Vì quan niệm rằng khả năng học tập liên quan tới năng khiếu, đến chỉ số IQ hay năng lực trí tuệ, nhiều người cứ mãi mắc kẹt mà không thể tiến xa hơn. Sự thực là không có điều kiện nào gọi là tiên quyết để học tập tốt, ngoài chuyện người học phải quyết tâm và kỷ luật.

Cuốn sách đưa ra bốn bí quyết học tập chắc thắng: Diễn đạt lại thông tin; liên hệ thông tin mới với những gì chúng ta đã quen thuộc; tự kiểm tra và thực hành trích xuất thông tin từ bộ nhớ của bạn, thay vì cố gắng nhồi nhét thông tin vào đó; sử dụng cẩn thận mức năng lượng tinh thần và thể chất của bạn vào việc học.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông