Bí thư Đoàn làm theo lời Bác

15:24 03/10/2019

Là Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố, những năm qua, Đỗ Văn Duy luôn coi việc Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho việc rèn luyện bản lĩnh chính trị cũng như trong thực tiễn công việc. Không chỉ năng nổ, tích cực, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác Đoàn, Duy còn là người đi đầu trong các phong trào; là tấm gương cho các đoàn viên thanh niên cơ quan noi theo…

Sau khi tốt nghiệp đại học, Duy được nhận vào công tác trong ngành BHXH. Xác định trong hệ thống an sinh xã hội thì hệ thống BHXH giữ vai trò trụ cột, bền vững nhất đồng thời đây còn là tiền đề góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân nên Duy quyết tâm đem kiến thức, sự năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan, nhằm phát huy cao nhất tinh thần lao động, sáng tạo của tuổi trẻ đơn vị, nhất là trong cải cách hành chính, Đỗ Văn Duy đã dẫn dắt phong trào Đoàn tại BHXH TP ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong công tác tuyên truyền về chính sách BHXH thì tuyên truyền về bảo hiểm thất nghiệp, BHYT được coi là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người lao động và nhân dân về quyền lợi, trách nhiệm của mình. Đỗ Văn Duy đã cùng Ban chấp hành chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị phương thức thực hiện cũng như triển khai thường xuyên, hiệu quả hoạt động này. Trong đó khâu trọng tâm là tập trung vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cùng với việc tích cực tuyên truyền những điểm mới, những thay đổi trong chính sách về lĩnh vực bảo hiểm của Đảng và pháp luật của nhà nước.

Đỗ Văn Duy nhận Bằng khen tại Liên hoan thanh niên tiên tiến đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIV năm 2019

Trong năm 2019, Đỗ Văn Duy còn cùng Đoàn thanh niên cơ quan BHXH TP chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội các quận, huyện đi sâu làm tốt công tác vận động tại các xã, phường, thị trấn; tổ chức tuyên truyền lưu động về chính sách BHYT cho người dân tại các bến xe, khu chợ, khu đông dân cư. Bên cạnh đó, anh còn phân công, giao trách nhiệm cho các đoàn viên đảm nhận khâu nhận, trả hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” vào ngày Thứ 7 tình nguyện; hướng dẫn tận tình các thủ tục, quy trình giải quyết chính sách BHXH, BHYT, góp phần việc cải cách hành chính tại cơ quan...

Bằng cách làm sáng tạo, phát động đoàn viên thi đua, 6 tháng đầu năm 2019, Đoàn thanh niên BHXH Hải Phòng đã phát triển được 192 người tham gia BHYT hộ gia đình và 10 người tham gia BHXH tự nguyện.

Ngoài việc tham mưu với Đảng ủy cơ quan chỉ đạo lực lượng thanh niên hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn tại cơ quan, Đỗ Văn Duy tổ chức tốt cho đoàn viên hưởng ứng các hoạt động phong trào do Đoàn khối các cơ quan thành phố và cơ quan phát động. Điển hình trong đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao vào các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm như: chương trình “Xuân yêu thương năm 2019” tại Điện Biên - Sơn La; thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố; tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Quốc khánh 2-9 cho các bệnh nhân tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần tại huyện Vĩnh Bảo...

Với sự tận tâm trong công việc, nhiệt tình, năng động trong hoạt động xã hội, năm 2017, Bí thư đoàn Đỗ Văn Duy đã vinh dự được nhận bằng khen của Thành đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Năm 2018, anh tiếp tục được Thành đoàn tặng bằng khen trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và công tác Đoàn trong năm; nhận giấy khen của Ban tổ chức tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIII. Tháng 9 vừa qua, anh lại vinh dự là 1 trong 24 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiên tiến được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIV năm 2019.

Đỗ Văn Duy thực sự là 1 tấm gương điển hình trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của BHXH TP Hải Phòng.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông