Biến khó khăn thành quyết tâm hành động

17:34 18/03/2011

Sáng 17-3, UBND TP tiến hành họp trực tuyến mở rộng với các sở ngành, quận, huyện, phiên thường kỳ tháng 3 và quý I/2011. Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp.

Trong quý I, giá trị sản xuất công nghiệp toàn TP tăng 12,75% so với cùng kỳ, tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn tăng 17,05%, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 12.452 tỷ đồng, tăng 36,9% so cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư cơ bản trên địa bàn TP ước tăng 11,2% so cùng kỳ.

ó 9 dự án được cấp mới với tổng mức đầu tư 38,6 triệu USD, 6 dự án điều chỉnh tăng vốn với 49,8 triệu USD, tổng số vốn thu hút trên địa bàn khoảng 88,4 triệu USD, gấp 2,3 lần so cùng kỳ 2010. 3 tháng đầu năm, đã có 11 dự án được phê duyệt đầu tư, 495 doanh nghiệp thành lập mới. Cũng trong 3 tháng qua, TP đã thông báo thu hồi 171 ha đất để bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ giao đất, cho thuê đất đối với 12 dự án đầu tư; cấp 7.125 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân. Trong quý I, TP đã giải quyết việc làm cho 12.240 lao động, tăng 10% so cùng kỳ.

Tại phiên họp, các ngành, quận, huyện đã đóng góp nhiều ý kiến cho báo cáo chung của TP, nêu cụ thể những công việc của địa phương để tập trung thúc đẩy kinh tế phát triển. Trong đó, CATP triển khai rà soát các dự án chậm triển khai, kiểm tra việc mua bán đất 03, rà soát các hoạt động kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc, tham mưu cho TP thu hồi, xử lý, phòng chống tội phạm lợi dụng hoạt động…

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền đánh giá, trong quý I, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn TP được giữ vững. Tuy nhiên, còn một số tồn tại như giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng nhưng chưa đạt yêu cầu và thấp hơn bình quân chung cả nước, lạm phát tăng cao, giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm. Bởi vậy, trong quý II, cả TP phải tập trung điều chỉnh và phấn đấu tăng trưởng với 2 nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt NQ 11 của Chính phủ, tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Các ngành, đơn vị cần tập trung thực hiện đánh giá sát tình hình, bình tĩnh, chủ động vượt khó khăn, biến khó khăn thành động lực hành động; thực hiện tốt Nghị quyết 32 Bộ chính trị, Nghị quyết 11 CP, Nghị quyết của UBND TP, HĐND TP; tập trung cao cho điều hành, cung ứng điện, khéo léo tiết giảm điện. Tập trung giải phóng mặt bằng, phấn đấu bàn giao mặt bằng cho dự án đường ô tô cao tốc trước 31-3; làm tốt công tác phục vụ bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp…


TH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông