Biểu dương 37 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”

16:08 13/12/2021

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hành trình tình nguyện mang lại giá trị nhân văn sâu sắc, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của những bạn trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Những năm đầu tiên triển khai chương trình tại Hải Phòng, chỉ có 3 đến 4 đội hình tình nguyện tham gia.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” giai đoạn 2001 – 2021

Sau 20 năm không ngừng nỗ lực mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng hoạt động, chương trình đã từng bước điều chỉnh, đổi mới cách thức triển khai cho phù hợp với tình hình tuyển sinh qua mỗi mùa thi, bám sát những thay đổi của ngành giáo dục để khẳng định là hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Qua đó, phát huy được tối đa vai trò xung kích, tình nguyện, ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng, xây dựng lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp dựng xây thành phố.

Hiện, chương trình đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ chưa từng có với sự tham gia của gần 35 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, hơn 900 đội hình tình nguyện.

Triển khai chương trình, các cấp bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên toàn thành phố đã tổ chức thăm, trao 5.652 suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự các kỳ thi THPT với tổng nguồn lực hỗ trợ là hơn 5 tỷ đồng.

Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thùy Dương trao Bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” giai đoạn 2001-2021

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 20 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều thử thách. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các “chiến sĩ” áo xanh không quản ngại khó khăn, vất vả, hiểm nguy để có thể hỗ trợ một cách tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh trước, trong kỳ thi THPT đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các điểm thi; tạo tâm thế thoải mái, tự tin cho các sĩ tử tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Tại chương trình kỷ niệm 20 năm “Tiếp sức mùa thi” vừa được Thành đoàn tổ chức, tuổi trẻ thành phố có 37 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai chương trình đã vinh dự được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, Chủ tịch UBND TP đã ra quyết định tặng Bằng khen 6 tập thể, 9 cá nhân; Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố quyết định tặng Bằng khen 22 tập thể, cá nhân…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông