Bố đã từng yêu

16:05 19/08/2018

Khi Adrien bỏ đi, Chloé bị sốc thật sự. Bố của Adrien đã cố gắng hết sức để an ủi đứa con dâu mà ông yêu thương như con ruột. Cởi bỏ vẻ xa cách, ông bố chồng dùng chính chuyện ngoại tình của mình để an ủi đứa con dâu đang nát tan vì bị phụ rẫy.

Khi Pierre kể ra, ta có cảm giác ông đang trò chuyện với chính bản thân mình hơn là với con dâu. Yêu và biết rằng đó mới là tình yêu của đời mình, Pierre vật vã với câu hỏi - ly hôn hay không. Nên - Không nên. Đi - Ở lại…

Cuối cùng, vì thói quen an toàn, vì e ngại với sự thay đổi, vì thiếu dứt khoát và vì hèn nhát, Pierre chấp nhận để vuột tình yêu ra khỏi tay mình, ở lại với cuộc sống an toàn nhưng nhạt nhẽo, nhàm chán. Nhưng cũng từ đó, Pierre không còn yên ổn nữa. Giờ đây, thay chỗ cho những câu hỏi nên - không nên là câu hỏi - Tại sao ta không làm như thế… tại sao… là những cơn bão lòng không dứt.

Người ta hay trách những kẻ ra đi, sẻ chia và thông cảm với người bị để lại. Nhưng ít ai thử hỏi rằng, biết rằng, kẻ ra đi cũng có những nỗi khổ tâm riêng, khó hoặc gần như không thể nói ra. Với người ở lại, sau cú sốc liệu có thể xem đó như một cơ hội để tiến tới một cái gì đó mới mẻ, tốt đẹp hơn không. Pierre gần như đã nói Chloé như vậy. Mất một người đàn ông không phải là tất cả đã mất.

Từ đầu đến khi kết thúc câu chuyện Pierre không hề có ý động viên con dâu, ông chỉ gợi mở. Và khi kể ra thành lời tự ông đã giải thoát cho chính mình. Chắc chắn Pierre biết cách hoàn thành cuộc giải thoát.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông