BST Moschino Pre-Fall 2019 “tái hiện” lịch sử thời trang Châu Âu

20:17 01/04/2019

Trước mỗi show diễn của Moschino giới mộ điệu luôn đặt ra câu hỏi “Năm nay Jeremy Scott sẽ lấy cảm hứng từ nhà mốt nào để cho vào cuốn tạp chí thời trang của mình?”.
Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott (ảnh Vogue)
 

 Với lối thiết kế tinh tế, thú vị đến không tưởng, Jeremy Scott là nhà mốt chuyên tạo ra những “phốt” thời trang, Thu Đông 2019 Jeremy Scott  lại viết nên một câu chuyện mới cho tinh hoa thời trang của nhân loại - một câu chuyện tái hiện lại lịch sử thời trang Châu Âu. 

 

Những thiết kế của nhà tạo mốt Moschio cho Pre-Fall2019 (ảnh Vogue)

Jeremy Scott không đặt bối cảnh cho thiết kế của mình. Và lần này, Jeremy Scott phù phép sàn diễn thành một hành lang của bảo tàng với những chiếc cột La Mã tiêu biểu và biến người mẫu thành những quý bà, quý cô bước ra với kiểu đầu phồng fontage phổ biến trong thế kỷ 17 - 18, rồi kiểu tóc cuốn lô, xoăn xù của các quý ông dưới thời vua Louis. Những biểu tượng tóc đi liền với từ khoá “thời trang”, “quý tộc”, “quyền lực” trong suốt chiều dài lịch sử Châu Âu như được khéo léo đặt lên đầu người mẫu.

(ảnh Vogue)

Tiếp đến là những mảnh ghép từ miếng vải Chlamys, mũ đuôi ngựa, giáp Sparta rồi trường bào, quần bó, đai lưng chiến thần đến sự xuất hiện của quần cụt bó chặt, áo độn ngực, quần đệm mông, cổ áo Ruff rồi cầu vai độn, những chiếc đầm đính kế, hoạ tiết, cấu trúc tính tế, trang trọng của thời Baroque, Rococo...

Moschino Pre-Fall 2019 (ảnh Vogue)

Không chỉ là chọn lọc, chỉnh sửa chi tiết và đặt chúng cạnh nhau như những mùa trước, sự kết hợp giữa nhiều thời đại, nhiều phong cách khác nhau này đòi hỏi vốn kiến thức tổng quan sâu rộng, tư duy và cái nhìn trực quan vô cùng sinh động, làm sao để biến tấu lịch sử gây được hứng thú, khiến giới mộ điệu và công chúng choáng ngợp, đó chính là Jeremy Scott.

Uyên Nhi (theo vogue.com)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông