Các cơ sở tôn giáo tại quận Lê Chân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

18:35 30/03/2020

Chiều 30-3, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy, kiểm tra các chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại tổ dân phố các phường và một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận Lê Chân.

Cùng đi có đồng chí Lê Trung Kiên, thành ủy viên, Bí thư quận ủy; Phạm Văn Tân - Phó bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Chân.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến thăm và làm việc tại Giáo xứ An Tây

Thăm và làm việc tại Giáo xứ An Tây, Chùa Hàng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy vui mừng nhận thấy các hòa thượng, Đại đức, tăng ni và bà con Phật tử đã gương mẫu, chấp hành nghiêm túc quy định của Chính phủ và thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

Trong quá trình thực hiện, các cơ sở đã có nhiều biện pháp thiết thực như không tập trung đông người, những người cao tuổi hạn chế ra đường, thường xuyên ở nhà nghe giảng kinh online, khuyên bà con Phật tử “Phật tại tâm, tu tại gia”. Ngoài ra các cơ sở tôn giáo còn có nhiều hoạt động tích cực tham gia vào quá trình phòng chống dịch.

Đoàn công tác thực hiện rửa tay sát khuẩn trước khi vào thăm và kiểm tra tại Chùa Hàng

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến đề nghị các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni và bà con Phật tử thành phố tiếp tục gương mẫu, thực hiện tốt các quy định của trung ương và thành phố trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể là không tụ tập đông người (dù là tự phát) tại các chùa chiền, cơ sở thờ tự, có các biện pháp khuyến khích bà con Phật tử thực hiện đầy đủ các quy định và tích cực tham gia vào quá trình phòng chống dịch bệnh của thành phố và địa phương; giản tiện tối đa các nghi lễ và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh y tế, cũng như vận động người dân xung quanh cùng thực hiện.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến thăm và làm việc tại Chùa Hàng 

Kiểm tra tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, Tổ dân phố 9 phường Cát Dài, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ghi nhận đánh giá cao sự lãnh đạo chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Lê Chân; các phường đã chủ động triển khai thành lập tổ công tác, phân công đủ số người làm nhiệm vụ, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 TDP số 9 phường Cát Dài.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy yêu cầu Quận ủy, chính quyền quận Lê Chân chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang; tăng cường rà soát, kiểm tra biến động của người dân nhằm nâng cao việc phòng ngừa lây nhiễm chéo; kiểm soát việc tụ tập đông người trong từng tổ dân phố … kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông