“Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn”

17:09 14/12/2017

Dãy Trường Sơn là vùng rừng núi hùng vĩ giáp ranh giữa Việt Nam và Lào. Nơi đây có độ đa dạng sinh học cao nhất Đông Dương với nhiều sinh vật quý hiếm, đặc hữu. Tìm hiểu về khu vực này không chỉ giúp các em nhỏ hình thành nhận thức về thiên nhiên, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, mà còn bồi đắp niềm tự hào về non sông dân tộc mình.

Qua hình thức chuyện kể về chuyến thám hiểm của 3 cha con nhà khoa học, độc giả có dịp đi dọc các con sông, băng rừng tre, trèo vách đá, vào rừng nhiệt đới, khám phá thế giới diệu kỳ của những loài động vật hoang dã vùng rừng núi Trường Sơn, một kho báu của cả Đông Nam Á.

Sách “Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn” đã giới thiệu khá chi tiết và sinh động, bằng tranh vẽ và thông tin giàu tính khoa học về nhiều loài động vật đặc hữu của vùng này, trong đó có nhiều loài mà hầu hết chúng ta chưa nghe nói tới bao giờ.

Cuốn sách in song ngữ Anh - Việt là tâm huyết của các nhà bảo tồn thiên nhiên hoang dã của Dự án Anoulak. Sau nhiều năm sống chung với các loài quý hiếm vùng Trường Sơn, họ đã tái tạo vẻ đẹp và sự kỳ diệu của thiên nhiên nơi ấy. Với lối dẫn chuyện nhẹ nhàng, lôi cuốn, những thông tin cô đọng và tranh vẽ sinh động, đầy màu sắc, cuốn sách khiến ta như được trải nghiệm đến những vùng rừng núi hùng vĩ, làm ta suy nghĩ sâu sắc về những nguy cơ mà kho báu này đang phải đối mặt.

Đây thực sự là một cuốn sách thật hữu ích, giúp vun bồi tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường cho các em.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông