Các mặt hàng chống nắng hút khách

09:31 10/05/2020

Những ngày đầu tháng 5 nền nhiệt bắt đâu lên cao với cái nắng hè chói chang, oi ả. Điều này khiến cho các mặt hàng phục vụ cho việc chống nắng như găng tay, áo chống nắng, kem chống nắng... trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Sau một thời gian tạm đóng cửa hàng do quy định giãn cách xã hội, có lẽ bây giờ là thời điểm bán hàng “sướng tay” nhất của chị Phạm Mai Trang, chủ cửa hàng mỹ phẩm ở đường Hai Bà Trưng. Những ngày này, mỗi ngày shop của chị bán được cả trăm tuýp kem chống nắng bao gồm cả bán trực tiếp và order (đặt hàng).

Các loại áo chống nắng tiêu thụ rất mạnh thời gian gần đây

Mai Trang cho biết, năm nay ngoài các sản phẩm kem chống nắng vật lý, hóa học cho mặt, thân thể thông thường, sản phẩm kem chống nắng nâng tone da trắng sáng ngay sau khi bôi rất được các chị em ưa chuộng và săn lùng. “Các sản phẩm kem chống nắng nâng tone da thường của Hàn Quốc nên phải gom hàng. Giờ mức sống cao, nhiều người có kế hoạch đi du lịch, đi biển nên việc đặt một lúc 2 tuýp, thậm chí 5, 6 tuýp kem để cho người thân hoặc dùng dần là chuyện bình thường. Hàng về đến đâu cháy hàng đến đó, không bao giờ tồn đọng”.

Mặc dù hai con đang trong thời gian học nhưng chị Vũ Thị Thu, ở Ngô Gia Tự, đã có kế hoạch tranh thủ đi du lịch ngay khi con kết thúc việc học. Chị Thu cho biết: “Mình đọc báo hàng ngày nên biết kem chống nắng cũng có nhiều loại, thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hàng ngày hai mẹ con chỉ dùng kem chống nắng cho mặt, nhưng đợt tới đi tắm biển đúng vào thời điểm giữa hè nên phải mua kem chống nắng cho toàn thân có chỉ số SPF cao cho cả nhà. Cứ mua hai lọ cho chắc”...

Mấy ngày hôm nay, thông tin về áo chống nắng có thành phần từ bã cà phê đang sôi sục trên mạng khiến Hoàng Thị Lan, ở Trung Lực, không khỏi nhấp nhỏm. Lan cho biết: Năm trước em cùng bạn gom đơn đặt hàng mua chung áo chống nắng chống tia UV và cách nhiệt của Nhật Bản, dùng nhiều cũng đã dão. Nay thấy trên mạng đang quảng cáo loại áo may từ vải s.cafe là bã cà phê nghiền thành hạt cực nhỏ và trộn với sợi có hàm lượng 5%. Áo chống nắng hay các sản phẩm may mặc từ vải này sẽ có những đặc tính mới như nhanh khô hơn, không bốc mùi khó chịu, ngăn chặn được tia tử ngoại. Thấy quảng cáo cũng hay hay và phù hợp với nhu cầu của bản thân nhưng vì giá thành tương đối cao, tầm trên dưới 1 triệu nên cân nhắc mãi mới quyết định đặt hàng...

Các loại kem chống nắng cũng được tiêu thụ rất mạnh

Theo khảo sát của chúng tôi, các sản phẩm hàng chống nắng như áo chống nắng, váy chống nắng, tất tay – chân, khẩu trang… trên thị trường rất phong phú với nhiều mẫu mã và màu sắc bắt mắt. Chất liệu của các sản phẩm này chủ yếu vẫn là thun, cotton, lanh, jean.  Tông màu chủ đạo là xanh denim, kem, xám, đen kết hợp với hoa văn nhỏ. Đặc biệt, năm nay trên thị trường xuất hiện khẩu trang được giới thiệu là có khả năng chống tia tử ngoại có giá từ 55.000-65.000 đồng/cái. 

Nhìn chung các mặt hàng chống nắng năm nay có giá tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái. Cụ thể áo chống nắng một lớp có giá từ 80.000-100.000 đồng/chiếc, áo hai lớp có giá 150.000-250.000 đồng/chiếc; váy chống nắng 150.000-220.000 đồng/chiếc; khẩu trang từ 10.000-65.000 đồng/chiếc tùy từng chất liệu; mũ chống nắng cũng có nhiều loại, giá dao động từ 50.000-250.000 đồng tùy chất liệu vải hay cói. Không chỉ áo chống nắng, các sản phẩm đi kèm như kính thời trang, khẩu trang, găng tay, mũ rộng vành cũng được dịp “hút” khách…

Chị Nguyễn Thị Thập  – chuyên kinh doanh mặt hàng khẩu trang, tất, áo chống nắng, váy chống nắng trên đường Đà Nẵng - cho biết: Hồi thực hiện quy định giãn cách xã hội hầu như không tiêu thụ được. Tuy nhiên từ cuối tháng 4 đến nay, lượng khách đến mua hàng tăng mạnh. Các mặt hàng được chọn mua nhiều là váy chống nắng, áo chống nắng và khẩu trang trùm cả đầu. Có ngày cửa hàng bán được vài chục sản phẩm.

Hiện tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên về mỹ phẩm bày bán rất nhiều sản phẩm chống nắng cho môi, da mặt và cơ thể khác nhau. Có loại dùng hàng ngày, có loại chuyên dùng đi biển; cho phụ nữ, trẻ em và nam giới. Các sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu chính hãng hoặc theo đường xách tay từ Mỹ, Nhật, Hàn, Pháp, Úc và Đức với các thương hiệu như Bioré, Icesun, Sun Dance, Bioderma, Clarins, Missha hay Vichy… Giá các sản phẩm kem chống nắng cũng rất đa dạng, từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng một tuýp.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông