Cách bảo quản kính áp tròng sau khi sử dụng

16:14 04/11/2018

Kính áp tròng (lens) không được bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ gây ra các bệnh nhiễm trùng mắt. Vì vậy các bạn cần biết cách bảo quản lens để việc sử dụng được bảo đảm an toàn.

Trước khi tháo lens, bạn cần rửa tay sạch sẽ để tránh bụi bẩn và vi khuẩn báo vào mắt trong lúc tháo. Nhớ tránh sử dụng xà phòng dưỡng ẩm vì không tốt cho lens và phải lau khô tay sau khi rửa.

Sau đó bạn lấy lens ra khỏi mắt và làm sạch bằng dung dịch chuyên dụng. Điều này giúp loại bỏ các chất cặn bã được tạo ra trong quá trình đeo. Sau đó đặt lens vào hộp đựng với một ít dung dịch ngâm lens. Lưu ý không sử dụng nước ngâm hết hạn sử dụng. Việc khử trùng sẽ giúp tiêu diệt các vi sinh vật bám trên lens.

Bạn cần hạn chế để lens tiếp xúc với nước. Không rửa hoặc ngâm lens bằng nước máy, nước muối hay nước vô trùng. Giữ hộp đựng luôn sạch sẽ và thay mới thường xuyên ít nhất 3 tháng/lần. Không sử dụng hộp đựng vị nứt hoặc vỡ.

Ngoài ra bạn không được đựng nước ngâm lens trong bất kỳ chai lọ nào khác. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng kính áp tròng thì nên sử dụng loại kính áp tròng một lần.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông