Cách cắm hoa tươi lâu

10:32 13/03/2019

Mùa xuân là thời điểm hoa đua sắc rực rỡ. Nếu bạn biết mẹo nhỏ trong việc cắm hoa thì bảo đảm hoa sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.

Lượng vi khuẩn bám trên thành lọ là nguyên nhân khiến hoa nhanh úng, thối gốc hơn. Do đó, chỉ cần rửa lọ thật sạch trước khi cắm sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

Khi mua về bạn nên để cành hoa ngập trong nước rồi cắt xéo. Nhớ dùng kéo sắc cắt thật nhanh gọn để không dập nát vết cắt thì hoa mới hút nước hiệu quả. Ngoài ra, bạn pha nước vừa ấm tay và ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp hoa phục hồi và tươi lâu hơn trong khi cắm.

Hoa mua ở chợ về cành lá thường rườm rà, việc tỉa bỏ bớt lá thừa, nhất là phần lá nằm dưới nước. Bởi nếu bạn ngâm lá trong nước thì lá dễ bị úng và làm phát sinh vi khuẩn nên lọ hoa dù tươi mấy cũng khó giữ lâu được.

Để hoa tươi lâu thì việc thay nước mỗi ngày là điều cần thiết. Thói quen này không chỉ giúp cung cấp nước mới cho hoa mà còn giúp nước sạch hơn, hạn chế hoa bị úng héo do nước bẩn gây ra. Mỗi lần thay nước cho hoa bạn lại dùng dao sắc cắt chéo thêm 1 chừng 1cm để giúp cành hoa hút được nước và tươi lâu hơn.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông