Cách chọn mực trứng tươi ngon

20:39 31/10/2019

Để biết được mực có nhiều trứng hay không, bạn chỉ việc dùng tay bóp nhẹ thân mực, nếu cảm thấy bụng mực đầy, căng, đuôi mực rơi trứng ra là loại ngon, béo, đầy ụ trứng nên mua ngay.

Ngoài ra, khi mua mực, cũng cần quan tâm xem mực có tươi hay không bằng cách quan sát đầu mực: Nếu thấy đầu mực không bị đứt rời khỏi thân, sờ vào cảm thấy còn bám rất chắc là mực tươi. Nếu đầu mực lỏng lẻo, đứt rời thân là mực không còn tươi nữa.

Quan sát râu mực: Nếu đầu xúc tua tròn tròn vẫn dính chặt vào phần râu là mực rất tươi. Ngươc lại, các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nữa. Lưu ý, mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn.

Mắt mực: Mực tươi thường mắt rất sáng và trong veo, có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

Màu sắc: Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và toàn thân mực đều sáng bóng. Bên cạnh đó, bạn nên mua mực trứng vào mùa sinh sản, rơi vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông