Cái giá phải trả cho hành động côn đồ

18:49 26/11/2017

15h30 ngày 22-10-2016, anh Nguyễn Văn Mạnh, sinh 1982, ở số 6, lô 13, Lâm Tường, Hồ Nam, Lê Chân đến nhà Hoàng Văn Thắng, sinh 1971, ở số 9/1/40 Quang Đàm, phường Sở Dầu, Hồng Bàng để đòi tiền vợ Thắng là chị Nguyễn Thị Ngân đã vay trước đó.

Khi đến nơi, chị Ngân không có nhà, giữa anh Mạnh và Thắng đã xảy ra to tiếng cãi vã. Vịn vào giấy vay tiền chị Ngân đã đồng ý thế chấp chiếc tivi của gia đình nếu không trả được nợ nên anh Mạnh đòi lấy chiếc tivi của nhà Thắng để trừ nợ. Hai người xảy ra xô xát, ầm ĩ, lúc này Hoàng Tùng Dương, sinh 1996, là con trai của vợ chồng Thắng, đang ngủ trên tầng hai ngôi nhà tỉnh giấc đã chạy xuống xin anh Mạnh cho khất nợ.

Thấy anh Mạnh không đồng ý, người thanh niên đi cùng anh Mạnh lặng lẽ đi ra khỏi nhà thì Dương đã chạy ra đóng cửa sắt nhà lại để không cho ai vào. Quay vào trong nhà, Dương thấy bố mình vẫn đang cố ngăn cản không cho anh Mạnh lấy ti vi đi thì liền chạy vào gầm cầu thang tầng 1 lấy 1 tuýp sắt đưa cho bố.

Có vũ khí trong tay, Thắng vung tuýp sắt vụt vào vai trái của anh Mạnh. Nhát thứ hai hắn vừa vung lên thì anh Mạnh đỡ được. Trong lúc 2 người này giằng co, Dương chạy lên tầng 2 lấy 1 gậy sắt xuống vụt liên tiếp vào vai, lưng, thái dương anh Mạnh. Thấy anh Mạnh bị thương, máu trên đầu chảy xuống,  bố con Thắng mới chịu dừng tay...

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y thành phố, thương tích do 2 bố con Thắng gây ra khiến anh Mạnh bị tổn thương 20% sức khỏe.Sau khi vụ việc xảy ra, trong quá trình điều tra, bố con Thắng đã tự nguyện bồi thường cho anh Mạnh 10.000.000 đồng.

Đứng trước vành móng ngựa, cả 2 bị cáo Hoàng Văn Thắng, Hoàng Tùng Dương đều ăn năn, hối lỗi, thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy, trong vụ án này, vai trò của Hoàng Tùng Dương là người trực tiếp lấy tuýp sắt đưa cho bố đẻ là Hoàng Văn Thắng đánh anh Mạnh và cũng là người trực tiếp dùng gậy sắt đánh gây ra các thương tích cho bị hại. Bị cáo Thắng tham gia với vai trò giúp sức, do đó vai trò của Dương là cao hơn so với Thắng.

Nhưng sau khi vụ việc xảy ra, Dương đã tự nguyện tìm đến Cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng để đầu thú. Mặt khác, trong vụ án này, anh Mạnh cũng là người có lỗi gây ra nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát trên nên các bị cáo được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Hoàng Tùng Dương và Hoàng Văn Thắng đồng phạm tội cố ý gây thương tích; xử phạt Hoàng Văn thắng 24 tháng tù giam nhưng cho hưởng án treo, còn Hoàng Tùng Dương phải “bóc lịch” 30 tháng để cải tạo, giáo dục, phòng ngừa chung.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông