Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện Kiến Thụy

09:29 25/05/2022

Ngày 20-5-2022, UBND huyện Kiến Thụy ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022.
Các cán bộ của UBND xã Tú Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn

Để thực hiện những mục tiêu trên, UBND huyện Kiến Thụy đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, địa phương. Theo đó, các phòng, ban, ngành, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chính, bao gồm: Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính; Tăng cường cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh gắn với đẩy mạnh phân cấp, trao quyền và kiểm tra, giám sát; Tiếp tục chú trọng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.

Các phòng, ban, ngành, đơn vị và địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 21-9-2020 của UBND thành phố về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2015, định hướng đến năm 2030, đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính.

Trong đó chú trọng thực hiện rà soát và nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh hơn nữa tiến độ thực hiện thanh toán điện tử tại các cơ quan nhà nước, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều phương tiện khác nhau; ứng dụng CNTT để minh bạch hóa quy trình, thủ tục cũng như huy động sự tham gia, đóng góp của doanh nghiệp và người dân vào xây dựng chính quyền và kết nối, chia sẻ, mở dữ liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với công tác cải cách hành chính, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương kiên quyết đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ trên mọi lĩnh vực.  Trong đó tập trung nghiên cứu giải pháp cải cách thủ tục hành chính đối với các dự án chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng và công nghệ tốt nhất, dự án xanh...; gắn cải cách thủ tục hành chính với xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số.

Cùng với đó, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện từ ngày 1/12/2022 theo đúng quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP. Tiếp nhận, xử lý kịp thời, hiệu quả phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, người dân về những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh; tập trung giải quyết nhanh các kiến nghị của doanh nghiệp, đặc biệt phải rà soát, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông