Cẩn thận khi sử dụng lông mi giả

21:14 20/09/2018

Lông mi giả được xem là một phụ kiện không thể thiếu trong các bước làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên do mắt rất nhạy cảm nên nếu không sử dụng đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của chị em.

Lớp mi nhân tạo sẽ phải đè lên hàng mi thật trong suốt thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, lúc tháo lông mi giả, bạn có thể vô tình kéo luôn cả những sợi lông mi thật. Vì thế, các bạn hãy tập tháo, đeo chúng một cách nhẹ nhàng và hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt.

Hơn nữa, các loại keo dán mi chứa chất kích thích có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho “sức khỏe” đôi mắt. Lặp đi lặp lại việc gắn mi sẽ gây ra chứng bệnh rụng mi, có thể dẫn đến tổn thương các nang lông. Đồng thời làm chậm, thậm chí khiến quá trình phát triển lông mi bị ngưng trệ.

Bên cạnh đó, khi sử dụng mi giả nhiều bạn nhạy cảm có thể bị dị ứng do chất liệu của mi giả và keo gắn mi với mí mắt và vùng da xung quanh mắt. Vì thế khi gắn mi giả nếu thấy xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát hoặc tấy đỏ bạn cần tháo mi giả ra nhanh chóng để tránh cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, nhiều loại keo kém chất lượng khi gặp nước (đi trời mưa, rửa mặt hay đi biển) rất dễ bong, lem nhem mắt. Nếu đưa tay dụi, vô tình đưa keo dán vào trong mắt gây ra viêm mắt, có thể ảnh hưởng đến giác mạc…

“Giàu hai con mắt”…, vì vậy chị em khi muốn làm đẹp cần tìm mua mi giả, keo dán mi có nguồn gốc rõ ràng, đọc kỹ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng, cẩn thận giữ vệ sinh khi dùng. Tuyệt đối không ham rẻ dùng các sản phẩm không rõ thành phần, mập mờ chất lượng kẻo tiền mất tật mang.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông