Cẩn trọng khi quyết định đính đá lên răng

09:57 23/09/2018

Một hai năm gần đây, trong giới trẻ xuất hiện phong trào đính đá lên răng để thể hiện “cái tôi” khác lạ, độc đáo qua nụ cười lấp lánh viên đá. Tuy nhiên, cách làm này lợi đâu chưa thấy mà kèm theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe của khổ chủ là nhiều.

Theo các chuyên gia, ảnh hưởng đầu tiên khi đính đá trên răng là làm suy giảm chức năng ăn, nhai. Bởi những viên đá khi mới gắn thường dễ bị rơi rụng khiến bạn không thể ăn uống bình thường, phần nhiều nhai qua quýt rồi nuốt, hoàn toàn không tốt cho tiêu hóa.

Có 2 công nghệ đính đá lên răng thường được sử dụng đó chính là đính đá lên răng tạo lỗ và đính đá lên răng không tạo lỗ (dán keo). Đối với cách đính đá tạo lỗ, bác sĩ sẽ khoan một lỗ nhỏ vừa đủ bằng đường kính của viên đá. Tuy nhiên, nếu thao tác làm không chính xác sẽ gây xâm lấn răng, dẫn đến tình trạng răng ê buốt và trở nên nhạy cảm sau khi gắn đá, đặc biệt là mỗi khi bạn ăn đồ nóng hay uống nước lạnh.

Ngoài ra, khi bạn không bảo đảm được việc giữ những viên đá trên răng thì chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ bong ra khỏi chiếc răng của bạn và để lại những lỗ khoan thiếu thẩm mỹ trên răng. Từ những lỗ khoan này, thức ăn bạn đưa vào cơ thể sẽ dễ bám lại và lâu ngày có thể gây ra bệnh sâu răng, hôi miệng...

Bên cạnh đó, nếu chất liệu đá dùng để gắn trên răng không phải là loại tốt, hoặc không tạo lỗ mà dùng keo đính đá có thể xảy ra tình trạng dị ứng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Với những lý do trên, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi làm cho nụ cười của mình tỏa sáng nhé.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông