Cẩn trọng với son giá rẻ, mỹ phẩm trắng da siêu tốc

19:17 03/03/2017

 

Son và mỹ phẩm luôn thuộc top nhu cầu thiết yếu của chị em. Đặc biệt, dịp 8-3, mặt hàng này được “đấng mày râu” tìm hiểu để mua tặng người phụ nữ yêu thương của mình. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì rất dễ mua phải  sản phẩm kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe…

Son hàng hiệu có giá khá “chát”, từ vài trăm đến tiền triệu, vì vậy, nhiều chị em, đặc biệt là bạn trẻ, sinh viên thường kết thân với son giá rẻ. Nếu dùng loại son này lâu dài, sẽ gây ra những nguy cơ như: môi thâm đen theo thời gian, ảnh hưởng đến tiêu hóa do hoạt động của chì và đồng trong son môi rất mạnh gây ra phản ứng với enzim trong dạ dày, thậm chí có thể gây ung thư dạ dày vì trong son môi có chứa Crom.

Vì thế nếu sử dụng những loại son môi ít tiền, quy trình kiểm nghiệm sơ sài thì việc cơ thể tiếp xúc với Crom hằng ngày chính là con đường ngắn nhất khiến dạ dày của bạn bị tổn thương. Để an tâm, nhiều chị em tìm đến với son handmade vừa an toàn lại hợp túi tiền. Tuy nhiên, các sản phẩm tự chế nguồn gốc từ thiên nhiên thường có thời gian bảo quản ngắn, dễ bị hư hỏng, lên men, nấm mốc dẫn đến dị ứng, hoặc các thương tổn khác nặng hơn, nên chị em cần chú ý.

Cùng với son, mỹ phẩm trắng da cũng được chị em quan tâm. Có một thực tế là da bạn vẫn có thể bị dị ứng với mỹ phẩm đắt tiền vì không phù hợp với một số thành phần có trong đó. Chưa kể nhiều người mua phải hàng giả, hàng nhái với số tiền tương đương khi mua hàng thật, nhất là khi mua phải kem làm trắng chứa nhiều chất độc hại, gây ra viêm da, viêm lỗ chân lông, phá hủy tế bào ở lớp thượng bì… khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Có không ít trường hợp phải nhập viện cấp cứu, điều trị sẹo vì sử dụng các loại kem trộn, kem kích trắng không rõ nguồn gốc.

Vì vậy cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, thành phần và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu phát hiện dị ứng do tiếp xúc với mỹ phẩm, hãy đến bệnh viện để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

Minh Hương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông