CẢNH BÁO, NHẬN DIỆN, PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM TRỘM CẮP TÀI SẢN TRÊN CABIN Ô TÔ

15:23 20/09/2020

Qua công tác đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên cabin ô tô, Công an tỉnh Nam Định thông báo một số thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, như sau:

Qua công tác đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên cabin ô tô, Công an tỉnh Nam Định thông báo một số thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, như sau:

- Đối tượng mà loại tội phạm này hướng đến là các lái xe tải loại nhỏ, hầu hết là các xe dưới 5 tấn, xe container chạy dường dài dọc các tuyến quốc lộ, những xe này trên đường đi lấy hàng hoặc đã giao hàng nên cabin thường có nhiều tài sản.

- Các đối tượng chủ động vẫy, yêu cầu các lái xe dừng xe để đi nhờ hoặc có trường hợp giả danh Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông yêu cầu ra phía sau xe để kiểm tra với lý do xe chở hàng lậu, xe chở tang vật vụ án, xe gây tai nạn bỏ chạy…, nhằm tạo ra sơ hở để đồng bọn phối hợp trộm cắp tài sản, tiền của chủ xe. Khi đồng bọn thực hiện xong hành vi phạm tội, chúng giải thích đó chỉ là sự nhầm lẫn rồi nhanh chân tẩu thoát làm cho lái xe và chủ phương tiện không kịp phản ứng.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm trộm cắp tài sản trên cabin ô tô, đề nghị:

1. Quần chúng nhân dân hết sức cảnh giác với thủ đoạn trên, tuyên truyền với người thân trong gia đình, người dân ở khu phố, tại địa phương nơi cư trú nhận diện được phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, kịp thời báo Cơ quan Công an nơi gần nhất nếu phát hiện.

2. Người dân, đặc biệt là chủ xe, lái xe tải đường dài cần nâng cao cảnh giác thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm này. Khi đi mua hàng nên thanh toán qua chuyển khoản, không nên mang nhiều tiền mặt, tài sản trên người.

3. Các lái xe nên nghỉ tại các trạm dừng, hoặc nghỉ ở những nơi đảm bảo an toàn, phải có người trông xe, khóa cửa cabin xe cẩn thận và có biện pháp bảo vệ an toàn khi để tài sản trên xe, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không cho người lạ lên xe, tránh để kẻ gian lợi dụng sơ hở và thực hiện hành vi phạm tội.

4. Lắp hệ thống định vị, camera giám sát hành trình để kịp thời cung cấp hình ảnh các đối tượng giúp Cơ quan Công an nhanh chóng điều tra, làm rõ.

(Cổng thông tin CA Nam Định)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông