Canh nấm nấu chua nhẹ bụng ngày hè

09:38 03/06/2018

Với nguyên liệu cực đơn giản, món canh nấm nấu chua không chỉ thơm mát dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng, phù hợp trong những ngày hè oi ả.

Cách làm cũng đơn giản như sau, dứa mua về thái dọc từ trên xuống, bỏ lõi. Nấm rơm ngâm với nước muối loãng 5 phút, rửa sạch, nếu nấm to thì thái làm hai. Hành tím bỏ vỏ, thái nhỏ. Đậu bắp, giá rửa sạch, đậu bắp thái miếng xéo. Đổ ít nước sôi vào bát me có sẵn, ngâm me 10 phút cho phần nước thịt me tan ra. Gạn lấy phần nước me cho vào nồi nước.

Bật bếp nấu nồi nước có me cho sôi. Cùng thời gian đó trên một bếp khác ta cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo nóng, khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Sau đó thêm nấm rơm vào chảo, đảo đều.

Tiếp tục cho dứa vào chảo xào cùng nấm, nêm ít gia vị đường, muối, mì chính. Khi nước trong nồi sôi thì cho toàn bộ nguyên liệu trên chảo vào trong nồi nước me. Khi nồi canh sôi trở lại thì cho đậu bắp vào cùng. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi đợi đậu bắp chín, tắt bếp cho giá cùng rau om, ngò gai thái nhuyễn vào cùng.

Canh nấm nấu chua là một món ăn luôn hấp dẫn với gia đình mình trong bữa ăn hàng ngày, vị chua chua, ngọt ngọt, mằn mặn luôn kích thích vị giác mọi người. Nấm rơm là một nguyên liệu thực phẩm rất bổ dưỡng, với vị ngọt tiết ra từ nấm kết hợp cùng vị chua ngọt thanh nhẹ của dứa góp phần tạo sự hấp dẫn mùi vị trong tô canh này.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông