Cát Bà đón hơn 120.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

09:36 09/05/2019

Theo thông tin từ Phòng VH-TT-TT & DL huyện Cát Hải, kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên Cát Bà trở thành một trong những điểm du lịch biển khá hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

 Khách du lịch đổ về Cát Bà trong dịp nghỉ lễ

Từ ngày từ ngày 27-4 đến 1-5, tổng số lượt khách du lịch đến Cát Bà trong 5 ngày nghỉ lễ ước đạt 127.000 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 8.890 lượt khách (7%), khách nội địa đạt 118.110 lượt khách (93%). Đặc biệt là lượng khách du lịch tham quan, lưu trú du lịch ngủ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà cũng tăng cao so với năm trước.

Do có chuẩn bị từ trước nên mặc dù lượng khách tăng đột biến song các nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ đi kèm vẫn đáp ứng tốt nhu cầu ăn nghỉ, tham quan của du khách. Tình hình ANCT- ATGT, ATTP trên địa bàn được đảm bảo, không xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

Theo đó, trong 3 ngày cao điểm (28, 29, 30-4), hầu hết cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đều đạt từ 95-100% công suất phòng nghỉ. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch đi về trong ngày cũng khó đông. Dịch vụ homestay tại các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Cát Bà, các xã trên đảo, các khu du lịch sinh thái cũng sử dụng tối đa công suất phòng nghỉ để đón và phục vụ khách.

Để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo sát sao các cơ quan, đơn vị chức năng, phối hợp chặt chẽ để quản lý tốt các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Trong đó, tập trung kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động du lịch-dịch vụ trước và trong dịp nghỉ lễ. Tăng cường công tác kiểm tra, triển khai các phương án phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, kiểm soát chất lượng dịch vụ các phương tiện phục vụ khách tham quan như: ô tô, xe điện, xe ôm, tàu du lịch..

Tại 2 đầu bến phà Gót và Cái Viềng, do lượng khách quá đông nên trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc các phương tiện theo hướng từ cầu Tân Vũ đến bến phà Gót. Để đảm bảo cho hành khách được đi lại thuận tiện, Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng đã tăng cường lực lượng và phương tiện để vận chuyển người và phương tiện, hạn chế tình trạng ùn tắc tại 2 đầu bến.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông