CATP Thái Bình kịp thời bắt giữ đối tượng trộm cắp nhà dân

15:01 08/01/2018

Qua công tác tuần tra kiểm soát, đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Phú Khánh (CATP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) vừa kịp thời bắt giữ đối tượng Vũ Đức Vùng, sinh 1987, trú tại xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, là đối tượng trong chuyên án trộm cắp nhà dân.

Đối tượng Vùng.

Với thủ đoạn lợi dụng lúc người dân đi làm vắng nhà vào buổi sáng, đối tượng đã đột nhập từ tầng tum, cửa hậu phía sau nhà hoặc trèo từ tầng tum những nhà liền kề để lẻn vảo trộm cắp tài sản. Trong thời gian từ đầu tháng 11 đến nay đối tượng đã gây ra 6 vụ trộm cắp nhà dân trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Gần đây nhất, vào ngày 27-11-2017, Vũ Đức Vùng đột nhập vào nhà chị Phạm Thị Lý trú tại tổ 37, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, lấy trộm 2 dây chuyền vàng, 2 nhẫn vàng ta, 1 dây chuyền vàng tây, 4,8 triệu đồng và một số tài sản khác trị giá gần 100 triệu đồng. Được biết, Vũ Đức Vùng là đối tượng có sử dụng chất ma túy, không có việc làm ổn định, thường xuyên lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Tang vật của vụ án.

Những tháng cuối năm và sắp tết Nguyên đán 2018 là thời gian mà tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Vụ án trên là lời cảnh báo đến người dân trong việc tự bảo vệ tài sản của gia đình. Phải khóa cửa cẩn thần khi ra khỏi nhà, cửa khóa phải chắc chắn và gắn những thiết bị bảo vệ khi cần thiết để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông