Câu lạc bộ Nữ họa sĩ Khai mạc triển lãm tranh “Nắng xuân”

20:22 12/03/2019

Sáng 8-3, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt- Tiệp, Câu lạc bộ Nữ họa sĩ - Hội Mỹ thuật Hải Phòng khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Nắng xuân”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm của 9 nữ họa sỹ là hội viên Câu lạc bộ nữ họa sỹ, 7 nam họa sĩ là hội viên Hội Mỹ thuật Hải Phòng và 4 nữ họa sĩ của Hà Nội, gồm: Lê Na, Thi Vũ, Trần Thị Thành, Trần Minh Phúc.

Tác phẩm "Mai Châu" của họa sĩ Bùi Thị Thanh, Chủ nhiệm CLB Nữ họa sĩ tại triển lãm

Các tác phẩm được thể hiện chủ yếu bằng chất liệu sơn dầu và acrylic. Với những nét vẽ tinh tế, màu sắc sống động, các họa sĩ bằng những tác phẩm của mình đã đem tới cho người yêu hội họa nhiều cảm xúc.

Tác phẩm "Hoa xuân" của họa sĩ Nguyễn Tất Hanh

Đến với triển lãm tranh của các nữ họa sĩ đất Cảng lần này, người xem như được đắm chìm trong thế giới của “Nắng xuân” ấm áp và tiềm tàng đầy sức sống.

Đó là hình ảnh góc phố Tam Bạc quen thuộc, hoa xuân, du xuân, trảy hội, bến sông, làng quê, những gương mặt phơi phới, thân thương... cứ ăm ắp tràn trề trong tranh của những họa sĩ Hải Phòng.

Khi thưởng thức những tác phẩm của 4 nữ họa sĩ Hà Nội, người xem lại cảm nhận được vẻ đẹp của phố cổ Thủ đô và hoa sen. Tác phẩm tranh khắc gỗ độc bản của họa sĩ Phạm Văn Thuận tạo nên sự độc đáo, nét riêng cho triển lãm “Nắng xuân”.

Được biết, triển lãm tranh “Nắng xuân” sẽ mở cửa đón khách tham quan, thưởng thức trong 10 ngày, từ ngày 8-3 đến 18-3.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông