Chăm sóc da mùa hanh khô

10:19 24/08/2018

Thời tiết đang bước dần vào mùa hanh khô khiến không ít chị em gặp phải vấn đề về da như: da căng, nứt nẻ, thậm chí mốc trắng, ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ ngoài. Vì vậy bạn cần chăm sóc làn da của mình cẩn thận một chút để đem lại vẻ mượt mà cho làn da nhé.

Ngoài uống đủ lượng nước, ăn nhiều hoa quả thì bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da là sau mỗi ngày làm việc, bạn cần tẩy trang sạch sẽ hoàn toàn lớp makeup để làn da trở nên “thoáng”. Sau bước tẩy trang, hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, trị mụn.

Những tế bào già cỗi trên bề mặt da chết làm cho làn da trở nên thô sần, tối sạm. Các lỗ chân lông trên da bị bịt kín có thể dẫn đến mụn đầu đen, mụn bọc… Vì thế, cần phải tẩy bỏ những lớp da chết và thay thế bằng những tế bào mới. Lưu ý là tẩy da chết chỉ 1-2 lần/tuần thôi nhé.

Sau bước làm sạch, bạn vỗ nhẹ nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, để cho da được thư giãn, bổ sung độ ẩm, tăng sức đề kháng, 2 lần/tuần, bạn hãy sử dụng mặt nạ giấy để giúp da trở nên rạng rỡ.

Sau những bước chăm sóc cơ mặt, bạn đừng quên bôi kem dưỡng để làn da trở nên khỏe mạnh ngay trong khi ngủ. Dù ở độ tuổi nào thì bạn cũng nên chú ý chăm sóc phần mắt để tránh sự hình thành nếp nhăn, vết thâm, bọng mắt. Chọn kem dưỡng mắt có thành phần giúp cung cấp ẩm, nuôi dưỡng vùng da mỏng manh, khó chiều này.

Ngoài đôi mắt, đôi môi cũng cần được chăm sóc cẩn thận trong giấc ngủ. Bạn có thể bôi son dưỡng hoặc dưỡng đơn giản từ những nguyên liệu tự nhiên, lành tính như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong… nguyên chất để mang lại làn môi hồng hào, mềm mại không còn khô ráp, nứt nẻ.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông