Không có việc đoàn kiểm tra liên ngành cấp "giấy chứng nhận không bán thuốc giả"

12:10 24/07/2018

Ngày 20-7, Chi cục Chăn nuôi & Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) nhận được trình báo của cơ sở buôn bán thuốc thú y trên địa bàn huyện An Lão về việc: cơ sở nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ của Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, tên Hùng, SĐT: 0869.894.731.

Đối tượng này cho biết thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố (gồm cán bộ Chi cục Chăn nuôi & Thú y, phòng Nông nghiệp, Sở NN&PTNT) sẽ đi kiểm tra các cửa hàng buôn bán thuốc thú y, tiến hành xử lý việc buôn bán thuốc thú y không có trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam, thuốc thú y giả...

Sau đó, đối tượng này đề nghị cơ sở làm giấy chứng nhận (GCN) không bán thuốc giả, GCN này có hiệu lực trong 7 năm, lệ phí là 850.000 đồng. Nếu cơ sở đồng ý mua, GCN sẽ được gửi qua đường bưu điện.

Nhận thấy đây là hình thức mạo danh cán bộ đơn vị để lừa đảo các cửa hàng buôn bán thuốc thú y trên địa bàn thành phố, cán bộ Chi cục Chăn nuôi & Thú y đã liên lạc với số điện thoại đối tượng dùng để gọi cho các cửa hàng nhưng thuê bao không liên lạc được.

Trước sự việc trên, Chi cục đã có thông báo gửi các tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc thú y trên địa bàn thành phố biết về việc: Không có việc đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra, cấp GCN không bán thuốc giả, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị đối tượng mạo danh lừa đảo.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông