15:25 14/10/2023 Sáng 14/10, Ban thường vụ thành Đoàn phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty CP Giải trí & truyền thông WEZ - tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” - livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok.
“Chợ Phiên OCOP Hải Phòng" thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, Emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng, ..... và có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng như: Nước mắm loại cao đạm, Chả chìa mực - Chả chìa tôm; Thực phẩm bổ sung Trà Đông trùng hạ thảo Phúc Khang; Gạo ruộng rươi, Gạo Kiến Quốc, Mật ong hoa rừng ngập mặn nguyên chất,...
Trong khoảng 4 giờ đồng hồ “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng” livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút gần 21 triệu lượt tiếp cận và gần 600 nghìn người vào xem phiên live. Tổng doanh số bán hàng tại phiên live là trên 750 triệu đồng.
Cùng ngày, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tổ chức Hội nghị kết nối các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP với sàn thương mại điện tử TikTok Shop tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hải Phòng.
Thông qua chương trình nhằm quảng bá rộng rãi, tạo sự nhận diện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố và góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên mua sắm trực tuyến các sản phẩm OCOP tại Hải Phòng.
Đồng thời, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.
Lan Phương