Cho trẻ uống mật ong đúng cách

16:56 14/11/2018

Mật ong là thực phẩm vô cùng quý giá của thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để sử dụng mật ong đúng cách thì các bạn cần lưu ý những điều sau.

Các bác sỹ khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong, đặc biệt là trẻ sơ sinh để phòng ngừa trong quá trình đi lấy mật, ong có thể mang theo bào tử vi khuẩn clostridium từ môi trường về. Loại độc tố này rất tác hại đối với trẻ sơ sinh. Từ 1 tuổi trở đi, hệ thống miễn dịch của trẻ đã tương đối hoàn chỉnh, bạn có thể dùng mật ong cho bé tùy vào mục đích sử dụng.

Nên pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi để nguội rồi mới uống, bởi mật ong pha loãng dễ hấp thụ hơn là uống trực tiếp. Nên lưu ý là không pha mật ong với nước sôi hoặc hấp chín, bởi vì nấu nóng một cách không hợp lý sẽ làm mất dinh dưỡng trong mật ong.

Thời gian cho trẻ uống mật ong cũng phải chú ý, thường là cho uống trước bữa ăn chừng 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn khoảng 2-3 tiếng là tốt nhất. Uống mật ong vào những thời điểm này không ảnh hưởng tới bữa ăn của bé, lại có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ, khiến cho trẻ ăn càng ngon miệng.

Đối với những trẻ ngủ không được ngon giấc, mỗi tối trước khi đi ngủ cho uống mật ong có thể giúp cho bé ngủ được ngon giấc, vì trong mật ong có tác dụng an thần và cải thiện giấc ngủ.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông