Chủ động ứng phó bão số 5

11:01 21/10/2023

Thực hiện Công điện số 08/CĐ-V01 ngày 17/10/2023 của Văn phòng Bộ Công an; Công điện số 67/CĐ-PCTT-TKCN&PTDS ngày 17/10/2023 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố và Công văn số 2550/UBND-TL ngày 18/10/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc chủ động ứng phó với bão Sanba (bão số 5), Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự CATP (Ban chỉ huy ƯPT) yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, biện pháp công tác theo Kế hoạch số 311/KH-CAHP-BCH ngày 3/3/2023 của Ban Chỉ huy ƯPT CATP, trọng tâm là các nội dung, nhiệm vụ sau:

Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Bộ Công an, thành phố và Giám đốc Công an thành phố về việc ứng phó với cơn bão; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị, lực lượng chức năng chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp triển khai chỉ đạo các mặt công tác cần thiết phòng, chống bão.

Theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của bão; chủ động kiểm tra, rà soát, bố trí lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kịp thời ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát các địa bàn xung yếu, các hộ dân đang sinh sống, hoạt động tại các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập, lụt, sạt lở đất, đá ...

Rà soát phương án, kế hoạch bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự; điều tiết, phân luồng giao thông, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua các khu vực xảy ra ngập lụt, có nguy cơ sạt lở; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình không để các đối tượng lợi dụng thiên tai vi phạm pháp luật; phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát các dự án, công trình trọng điểm liên quan đến an ninh quốc gia, nhất là các công trình có khả năng tác động, ảnh hưởng lớn khi xảy ra sự cố... để kịp thời bổ sung các phương án ứng phó.

Mặt khác, kiểm tra, đảm bảo an toàn trụ sở cơ quan, đơn vị, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, công trình thông tin liên lạc, các kho bãi, công trình đang thi công xây dựng, nơi lưu giữ và hồ sơ, tài liệu của Công an thành phố. Phối hợp với các lực lượng liên quan thông báo, tuyên truyền cho chủ các phương tiện thủy, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão và thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, kịp thời thông tin, truyền đạt mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, thành phố, CATP đến Công an các đơn vị, địa phương, nhất là cấp cơ sở.

Phòng Công tác Đảng & công tác Chính trị, Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử CATP, tuyên truyền để Nhân dân nhận biết về dấu hiệu, nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá; kịp thời thông tin về tình hình thiên tai, mưa, lũ và hình ảnh, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân trong phòng, chống thiên tai.

Trưởng Công an các đơn vị, địa phương, thành viên Ban Chỉ huy ƯPT Công an thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các nội dung trên để quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc; báo cáo kết quả thực hiện về Trưởng Ban Chỉ huy ƯPT CATP (qua Phòng Tham mưu - Trung tâm Thông tin chỉ huy) để báo cáo Bộ Công an và thành phố.

Phòng Tham mưu có trách nhiệm giúp Ban Chỉ huy ƯPT CATP theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương thực hiện; tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo các cấp theo quy định.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông