Chủ tịch phường hết lòng với công việc

14:38 27/05/2020

Dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân Võ Tiến Dũng cũng luôn trăn trở, ấp ủ nhiều dự định, kế hoạch để có thể góp phần xây dựng đời sống của người dân được tốt hơn và hoàn thành mọi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nơi anh đang công tác.

Anh Võ Tiến Dũng-Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân

Gặp anh trong một buổi chiều muộn, anh trao đổi nhanh với tôi một vài công việc để có thể kịp giờ xuống nhà dân, cùng cán bộ phường hỗ trợ người dân dọn nhà, phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng, triển khai dự án đường Hồ sen - Cầu Rào 2, một dự án trọng điểm của thành phố. Anh nói: Mình là Chủ tịch phường thì cần phải gần dân, trực tiếp làm việc với dân để dân hiểu được đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc di dời, giải phóng mặt bằng.

Khi bắt đầu được giao nhiệm vụ là Chủ tịch phường Dư Hàng Kênh từ tháng 12-2019, anh đã nghĩ đến nhiều giải pháp để xây dựng các mô hình chợ quê giữa lòng thành phố, bảo đảm văn minh, an ninh trật tự và xây dựng được 37/40 tổ dân phố an toàn PCCC trên toàn phường Dư Hàng Kênh…

Khối lượng công việc nhiều, trọng trách lớn nhưng với kinh nghiệm, sự chịu trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, lòng nhiệt huyết, được hun đúc từ nhiều vị trí công tác, ở trên các lĩnh vực, địa bàn khác nhau mà anh Dũng đã từng đảm nhiệm đã giúp anh thực hiện “tròn vai” mọi nhiệm vụ được giao.

Được biết, trước đó anh Võ Tiến Dũng đã có thời gian 5 năm là Chủ tịch UBND phường Trại Cau, 3 năm là Chủ tịch UBND phường Cát Dài. Ở đâu, anh cũng được ghi nhận là một đảng viên gương mẫu, gần dân, sát dân, được nhân dân tin yêu, lại sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hiệu quả cao trong công việc.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao bằng khen tặng Anh Võ Tiến Dũng (bên phải) có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình Liên kết bảo đảm ANTT tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp giai đoạn 2016-2018

Phải kể đến thời gian năm 2017, khi giải phóng mặt bằng Dự án Công viên cây xanh Tam Bạc vào giai đoạn “nóng” nhất, anh đã cùng tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể của phường Cát Dài túc trực thường xuyên, sẵn sàng giải quyết công việc không kể ngày đêm.

Không những thế, anh luôn sâu sát từng trường hợp để nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc, trực tiếp cùng lãnh đạo phường, các đoàn thể kịp thời giải quyết hoặc đề xuất các phương án với quận, thành phố, không để xảy ra điểm phức tạp, gây mất ANTT. Cuối năm 2017, công viên cây xanh Tam Bạc đã được xây dựng, tạo nên một không gian xanh, sinh hoạt cộng đồng thoáng đạt và trở thành điểm nhấn, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố.

Giai đoạn đó, Phường Cát Dài là địa bàn trọng điểm về ANTT của quận, đặc biệt khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, là nơi có số lượng lớn người ra vào tấp nập để khám chữa bệnh, thăm hỏi bệnh nhân, là điều kiện để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động tội phạm trộm cắp.

Trước thực tế đó, anh cùng Thường trực đảng ủy, HĐND, UBND phường bàn bạc và tranh thủ ý kiến của các cán bộ, đoàn thể để triển khai thực hiện. Năm 2016, phường Cát Dài phối hợp BCĐ 799 quận tổ chức xây dựng và triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa chính quyền địa phương và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp”…

Với lực lượng công an phường là nòng cốt, hàng ngày tổ chức tuần tra, trực chốt, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đường hè, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, lại thêm hệ thống camera giám sát an ninh được trang bị từ nguồn xã hội hóa nên ngay sau khi mô hình đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả.

Từ đó đáp ứng yêu cầu công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tạo điều kiện để Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp có được môi trường lành mạnh, an toàn về ANTT, là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài thành phố đến khám và chữa bệnh. Mô hình đã nhanh chóng được nhân rộng trên toàn quận.

Cùng với đó, bằng sự năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường, anh Võ Tiến Dũng đã cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ phường, công an phường, các đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với nhiều cách làm sáng tạo. Vì thế, phường Cát Dài còn có nhiều mô hình hoạt động rất hiệu quả như các mô hình: Liên kết bảo vệ ANTT giữa phường và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế; Liên kết phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, cải tạo vệ sinh môi trường khu vực đường tàu Cát Cụt, cầu Quay; Liên kết trường phường, Tổ tự quản 17 tổ dân phố, 25 tổ tại cơ quan, bệnh viện, 37 ngõ, phố tự quản… Phường Cát Dài còn đi đầu trong xây dựng mô hình tổ dân phố an toàn PCCC…

Nhờ vậy, phường Cát Dài luôn bảo đảm ANTT trong mọi tình huống, góp phần tích cực tạo môi trường thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, mục tiêu. Đồng thời đã giúp cho chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, an sinh xã hội được đảm bảo..

Với những thành tích đạt được, anh Võ Tiến Dũng đã được các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng với nhiều danh hiệu cao quý như: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 17 năm liên tục từ 2003-2019, đảng viên xuất sắc tiêu biểu 18 năm liên tục từ 2002-2019, cán bộ hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ 14 năm liên tục từ 2006-2019. Anh Dũng còn là 1 trong 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2018, được thành phố biểu dương khen thưởng nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc cùng nhiều phần thưởng cao quý khác….

Còn nhiều việc phải làm, còn nhiều điều phải rút kinh nghiệm, cần đổi mới nhiều hơn trong phương thức làm việc, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng thiết nghĩ nếu người đảng viên, cán bộ nào cũng hết lòng vì nhân dân, tận tụy trong công việc thì việc khó mấy cũng có thể hoàn thành - anh Võ Tiến Dũng trải lòng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông