Chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi

15:01 03/11/2020

Thời gian qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi luôn được các cấp bộ Đoàn toàn thành phố triển khai sâu rộng, thường xuyên, bám sát các sự kiện lịch sử, chính trị của đất nước, thành phố và tổ chức Đoàn.
Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

Nhiều hoạt động giáo dục truyền thống đã thể hiện được sự sáng tạo của tuổi trẻ, tạo sự hấp dẫn trong thanh thiếu nhi, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Đơn cử như việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, thi trắc nghiệm, tổ chức các hoạt động sân khấu hóa, xây dựng sản phẩm tuyên truyền trực quan, tổ chức tọa đàm, diễn đàn, triển lãm ảnh tư liệu, tuyên truyền ca khúc cách mạng...

Nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ, hoạt động “Lễ thắp nến tri ân” được tuổi trẻ thành phố tổ chức đồng loạt tại các nghĩa trang, đền, đài, bia tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ trên địa bàn thành phố, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong 2 năm qua, tuổi trẻ toàn  thành phố đã thắp 58.600 ngọn nến, 115.000 nén hương và gần 61.000 bông hoa tươi dâng lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Đáng chú ý, Thành đoàn còn phối hợp với Hội Truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 và bốn tàu của Đoàn tàu không số đi làm nhiệm vụ đặc biệt tại Di tích Bến Tàu không số K15; tham gia hành trình “Những dấu ấn vinh quang” kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) do Trung ương Đoàn tổ chức...

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được tổ chức thường xuyên đã góp phần quan trọng, giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi. “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Hành trình đến với bảo tàng” đã được các cơ sở Đoàn tổ chức sáng tạo giúp ĐVTN bổ sung kiến thức, thêm yêu quý truyền thống cách mạng của cha ông, bồi đắp lòng yêu nước, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông