Chung tay chăm sóc, tận lực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

18:30 16/01/2022

Những năm qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành hội, cấp ủy, chính quyền huyện Kiến Thụy và sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, Hội Nạn nhân chất độc da cam (HNNCĐDC) / dioxin huyện Kiến Thụy luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện chăm sóc, giúp đỡ các NNCĐDC trong huyện. Qua đó, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, giúp nạn nhân và gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy, Hội NNCĐDC huyện thăm, tặng quà động viên gia đình nạn nhân da cam

Thấu hiểu nỗi đau thể xác và tinh thần của các NNCĐDC, thời gian qua, các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trong huyện luôn ra sức vận động các nguồn lực để chăm lo cho các NNCĐDC và giúp đỡ gia đình nạn nhân và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của tổ chức Hội.

Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, tất cả vì nạn nhân, trong năm 2021 các cấp Hội đã chủ động tham mưu, vận động, kết nối có hiệu quả, Hội đã vận động được tổng giá trị chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân trên 443 triệu đồng với 812 lượt nạn nhân được thụ hưởng, bao gồm các hoạt động tặng quà, trợ dưỡng, tặng xe lăn, cấp vốn sản xuất…

Bên cạnh đó, để chủ động về nguồn lực chắn sóc nạn nhân và gia đình nạn nhân, 18/18 chi hội đều xây dựng được quỹ tự nguyện với số tiền trên 400 triệu đồng.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Kiến Thụy đã nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước kiện toàn tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở để làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, nhất là trong công tác vận động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam và gia đình nạn nhân, Hội NNCĐDC huyện đã không ngừng cố gắng trong việc xây dựng Hội vững mạnh “Đoàn kết – nhân ái – sáng tạo – trách nhiệm”, hoạt động hiệu quả vì nạn nhân. BCH, Ban Thường vụ, Thường trực huyện Hội luôn thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp, hội ý theo đúng điều lệ Hội và quy chế làm việc.

Ngay từ đầu năm, BCH Hội đã xây dựng công tác Hội và kế hoạch kiểm tra, giám sát với nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể. Cùng với đó, các cấp Hội thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên, làm tốt công tác tư tưởng, kịp thời giải đáp các kiến nghị của hội viên và nạn nhân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng quà cho Hội NNCĐDC huyện Kiến Thụy

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Na và UBMTTQ Việt Nam thành phố, Hội NNCĐ da cam/ dioxin huyện đã vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid -19 số tiền hơn 9 triệu đồng.

Cùng với đó, hưởng ứng chương trình nhắn tin từ thiện, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 2021, Hội NNCĐDC / dioxin huyện Kiến Thụy đã có Công văn chỉ đạo các Chi hội và phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia với tổng số 646 tin, tương đương số tiền gần 13 triệu đồng.

Để chăm lo tốt hơn nữa cho những NNCĐDC, trong năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp Hội tiếp tục quán triệt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thông tư số 22/TT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy; Công văn số 158 của Ban Thường vụ Huyện ủy  về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Đồng thời, Hội tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ, tuyên truyền hiệu quả về hoạt động của Hội; thực hiện tốt chế độ, chính sách với những người bị nhiễm chất độc da cam. Mặt khác, chủ động nắm chắc tình hình hội viên và nạn nhân, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Hội giữ vững vai trò là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông