CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ĐỒNG CHÍ ĐÀO PHÚ THUỲ DƯƠNG - BÍ THƯ THÀNH ĐOÀN, ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND TP KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021-2026

15:40 14/05/2021

Tôi tên là Đào Phú Thùy Dương       Sinh ngày: 05/11/1982. Ngày vào Đảng: 20/6/2002 Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay:  Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố.                

 

Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn

Trước hết, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các cử tri nơi tôi đang công tác và cư trú đã tín nhiệm, hiệp thương tôi ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi cũng rất rất vinh dự khi được giới thiệu về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10, gồm 30 xã, thị trấn thuộc huyện Vĩnh Bảo- một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, giàu truyền thống hiếu học của dân tộc ta.

Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, tôi ý thức được sâu sắc rằng, đây vừa là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri thành phố nói chung, cử tri huyện Vĩnh Bảo nói riêng. Tôi hiểu rằng, đại biểu HĐND thành phố là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Chỉ khi nào mỗi người đại biểu nhân dân làm tròn trọng trách của mình, chúng ta mới thực sự xây dựng được một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Bản thân tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, cả hai bên nội- ngoại đều hăng hái tham gia kháng chiến. Cha tôi là một thương binh, cựu chiến binh từng chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị và có mặt trong đoàn quân giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. Từ truyền thống ấy của gia đình, tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của một người cán bộ, đảng viên trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Nếu vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XVI, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân với Chương trình hành động cụ thể như sau:

1. Tích cực học tập, nâng cao trình độ, trau dồi kỹ năng lãnh đạo, quản lý, kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND; tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức, lối sống, xây dựng tác phong khiêm tốn, cầu thị, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri thành phố.

2. Sâu sát cơ sở, giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân; thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri. Tích cực đưa những phản ánh và nguyện vọng chính đáng của cử tri đến diễn đàn Hội đồng nhân dân thành phố. Thực hiện tốt quyền chất vấn, trả lời chất vấn, quyền giám sát tại Hội đồng nhân dân thành phố; nhất là những vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, liên quan tới thanh thiếu nhi thành phố; Sát sao trong việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố để giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

3. Cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố. Chủ động phát huy vai trò kết nối với các địa phương, đơn vị liên quan để tranh thủ các nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Bảo. Tôi rất quan tâm tới vấn đề chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn, khi chúng ta đã hoàn thành các mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí về hạ tầng cơ sở, để khoảng cách về thu nhập và chất lượng cuộc sống giữa khu vực nông thôn và khu vực đô thị ngày càng được thu hẹp. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để tham mưu cho thành phố các cơ chế, chính sách về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ tín dụng ưu đãi, tạo điều kiện để các mô hình nông nghiệp công nghệ cao được đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, tôi sẽ cùng các đại biểu tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Bảo quan tâm triển khai các giải pháp để đến năm 2025, huyện hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 100% các hộ gia đình được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn, như tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra.

4. Với cương vị Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố, tôi đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Tôi hiểu rằng, đây cũng là trăn trở của không ít các bác, các đồng chí cán bộ, đảng viên đi trước. Có những trăn trở về hoài bão, lý tưởng sống của một bộ phận thanh niên hiện nay; có những lo lắng về tình trạng thanh niên mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Song, cũng có cả những tin tưởng, kì vọng vào thế hệ thanh niên hôm nay. Chính vì vậy, trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường  vụ Thành đoàn tiếp tục kiên trì quan điểm, xác định công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Đoàn. Tổ chức Đoàn các cấp sẽ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, ngày càng tiếp cận gần hơn với nhu cầu, thị hiếu và nguyện vọng của thanh niên. Trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo những nhu cầu chính đáng của đoàn viên thanh niên, đó là nhu cầu về học tập, nghề nghiệp- việc làm và vui chơi, giải trí. Các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm đầu tư hơn nữa các thiết chế văn hóa cho thanh thiếu nhi, nhất là ở địa bàn nông thôn; đưa thanh niên vào các sinh hoạt văn hóa lành mạnh, góp phần phòng tránh tệ nạn xã hội, xây dựng ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên thành phố cũng dành nhiều hơn nữa nguồn lực cho công tác chăm lo, bảo vệ thiếu niên nhi đồng, nhất là phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Đoàn trước những vụ việc xâm hại trẻ em, tình trạng bạo lực học đường, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước ngày càng diễn biến phức tạp.

Với những kiến thức và kinh nghiệm bước đầu của mình, Chương trình hành động của cá nhân tôi rất mong nhận được sự đồng tình, nhất trí và đóng góp ý kiến của đông đảo cử tri. Bản thân tôi nói riêng, các đại biểu trẻ nói chung luôn mong được đón nhận những tình cảm, sự chia sẻ, tin tưởng, bao dung, ủng hộ của các bác, các đồng chí, của đông đảo cử tri huyện nhà, để chúng tôi tiếp tục có cơ hội được rèn luyện, được cống hiến và trưởng thành, đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng huyện Vĩnh Bảo ngày càng văn minh, giàu đẹp, xây dựng thành phố Hải Phòng ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Sự tín nhiệm của các cử tri sẽ là tiền đề vô cùng quan trọng để tôi có cơ hội được hiện thực hóa Chương trình hành động của mình.

Một lần nữa, cho phép tôi được gửi tới các đại biểu cử tri cùng toàn thể các bác, các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông