Chương trình hành động Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Anh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế

15:10 16/05/2021

Họ và tên: Trần Anh Cường, sinh ngày 06 tháng 02 năm 1970. Chức vụ, đơn vị công tác: Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, Thành viên Hội đồng trường - Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Anh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế
Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Anh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế

Lời đầu tiên cho phép tôi được trân trọng cảm ơn tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng, đã hiệp thương, giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa 16, tại hội đồng bầu cử Huyện An Lão (đơn vị bầu cử số 11). Tôi đặc biệt bày tỏ lòng trân trọng cảm ơn tới các cử tri đã cho tôi cơ hội bày tỏ những dự định tâm huyết của mình.

 Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng có vị trí và vai trò hết sức quan trọng, là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của thành phố, do cử tri thành phố bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri thành phố; tham gia quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của thành phố và giám sát việc thực hiện của chính quyền các cấp nhằm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố.

Phấn đấu trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trọng trách lớn của bản thân tôi.

Tôi ý thức được để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND thành phố: Bản thân mỗi đại biểu HĐND thành phố phải gương mẫu trong mọi lời nói, việc làm, gần gũi chú ý lắng nghe, liên hệ chặt chẽ và tiếp thu ý kiến của nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động của HĐND thành phố, phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm đóng góp vào những vấn đề lớn của thành phố, của đất nước. Được cử tri tín nhiệm, ủng hộ và trở thành đại biểu HĐND thành phố khóa 16, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình bằng chương trình hành động cụ thể như sau:

Một là: Tích cực tham gia vào các chương trình và hoạt động của HĐND thành phố, tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND thành phố, tham gia đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết của HĐND thành phố ban hành, đảm bảo phù hợp, sát thực tiễn, hiệu quả cao, nhất là việc quyết định những vấn đề quan trọng, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến đời sống của Nhân dân, những chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương về an sinh xã hội, để nhanh chóng thực hiện mục tiêu Hải Phòng cơ bản hoàn thành sự nghiệp CNH, HĐH; trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, nhất là các gia đình thuộc đối tượng chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Hai là: Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe và tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất kiến nghị chính đáng của cử tri; phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến của cử tri; đề xuất các giải pháp để các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Ba là: Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Y tế, tôi sẽ tích cực tham mưu cho thành phố, cùng toàn ngành tập trung thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu nâng cao sức khỏe cho người dân cả về tầm vóc, thể chất, tinh thần, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống.

Trong thời điểm hiện tại, đặc biệt để thực hiện cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp giai đoạn 2021 – 2026 diễn ra an toàn, thành công. Toàn ngành Y tế chúng tôi, sẽ tập trung cao nhất để thực hiện các biện pháp đảm bảo công tác y tế trong bầu cử, góp phần thành công trong công tác bầu cử.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra rất phức tạp trên thế giới và trong nước. Ngành Y tế Hải Phòng quyết tâm thực hiện tốt nhất vai trò chủ công, tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch. Nắm bắt dự báo trước tình hình, tham mưu đúng, kịp thời cho lãnh đạo Thành phố, để đưa ra các giải pháp phòng chống dịch phù hợp. Ngành Y tế bám sát các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị kịp thời; với phương châm “4 tại chỗ” gồm: lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ. Chủ động thực hiện những hoạt động như: tuyên truyền cho nhân dân nâng cao kiến thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ngành y tế triển khai đồng bộ hoạt động giám sát, phát hiện sớm; xét nghiệm, truy vết thần tốc các ca bệnh trong cộng đồng; quản lý, theo dõi cách ly y tế để khoanh vùng, dập dịch sớm. Bố trí nhân lực, vật tư, trang thiết bị, ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Triển khai tiêm phòng vacxin COVID-19 an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng. tiến tới tiêm phòng cho toàn bộ nhân dân.  Qua đó sẽ ngăn chặn dịch xâm nhập lây lan, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu kép: vừa thành công trong phòng chống dịch, vừa duy trì đà phát triển kinh tế xã hội của thành phố Cảng.

Trong thời gian tới, ngành Y tế sẽ tiếp tục tăng cường phát triển y tế cơ sở; đẩy mạnh việc quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, chăm sóc dài hạn tại y tế cơ sở, tiến tới  tỷ lệ 100% người dân có thẻ bảo hiểm y tế. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng nguồn nhân lực y tế, tăng cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn từ tuyến trên xuống tuyến dưới, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật cao trong y học; tập trung nguồn lực nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động y tế, phát triển y tế ngoài công lập. Triển khai thực hiện các chính sách dân số, chuyển trọng tâm từ dân số kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Thực hiện nghiêm kiểm soát an toàn thực phẩm. Thực hiện tốt công tác phòng chống HIV/AIDS; phòng chống các tệ nạn xã hội. Xây dựng đội ngũ cán bộ y tế "Thầy thuốc phải như mẹ hiền", đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao y đức.

Kính thưa toàn thể cử tri!

Với tình cảm, trách nhiệm của bản thân, tôi mong muốn được trở thành người đại biểu của nhân dân để được đại diện ý chí và nguyện vọng của cử tri, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của cử tri; có điều kiện để được đóng góp công sức của mình vào sự phát triển chung của thành phố. Tôi rất mong nhận được tín nhiệm, ủng hộ của cử tri toàn thành phố.

Xin trân trọng cảm ơn!

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông