Mang hơi ấm đến với trẻ em vùng cao

17:57 19/12/2019

Với tinh thần sẻ chia, “tương thân, tương ái”, Ban Thường vụ Quận đoàn Ngô Quyền vừa tổ chức thành công chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2019” đến với các em thiếu nhi trên địa bàn 2 tỉnh: Bắc Kạn và Cao Bằng.
Các thành viên tham gia đoàn công tác

Trong chuyến hành trình này, 23 đồng chí là cán bộ, đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đoàn đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà các em học sinh Trường Mầm non xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn và Trưởng Tiểu học xã Quảng Hán, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng.

Quận đoàn Ngô Quyền trao quà tặng học sinh huyện Ngân Sơn

Hàng trăm phần quà có ý nghĩa thiết thực, phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và học tập của các em như: quần áo mùa đông, khăn, mũ, tất, chăn ấm, vở mới, đồ dùng học tập, học bổng đã được đoàn công tác trao tặng đến tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 11.700 quyển vở, 900 chiếc áo khoác đồng phục, gần 2.500 đôi tất, 50 chiếc chăn ấm, 3.000 bộ đồ dùng học tập cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

Ngoài ra, đoàn công tác đã trao 40 suất học bổng đến các em thiếu nhi nghèo trị giá 300.000đ/suất;  2 suất học bổng tặng “Qũy Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” 2 huyện Ngân Sơn, Trà Lĩnh”, trị giá 5 triệu đồng/ suất. Cũng trong chuyến đi này, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tỉnh đoàn – Hội đồng đội Tỉnh Cao Bằng. Tổng giá trị quà tặng mà đoàn công tác Quận đoàn Ngô Quyền dành tặng các em học sinh, thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh bạn lên tới gần 130 triệu đồng.

Quận đoàn Ngô Quyền trao quà tặng các em học sinh huyện Ngân Sơn

Nguồn kinh phí trên có một phần là do đoàn viên, thành niên quận tự nguyện đóng góp; số còn lại là sự quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Cảng vụ Đường Thủy nội địa khu vực I và các đơn vị cơ sở Đoàn – Hội, Liên đội các trường học trên địa bàn quận.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó sự cảm thông, sẻ chia ấm áp nghĩa tình mà đoàn công tác đã gửi trao đến các em học sinh vùng cao. Giúp các em có thêm niềm tin, động lực vượt qua khó khăn của cuộc sống để phấn đấu học tập thật tốt, vươn đến một cuộc sống tươi đẹp, đủ đầy hơn...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông