Chuyến đi của thanh xuân

20:43 24/04/2019

Chuyến đi của thanh xuân - một hành trình tự phát đầy bồng bột hay một chuyến tàu đưa những cô cậu đôi mươi ấy đến với câu trả lời cho ước mơ, cho tuổi trẻ, cho chính bản thân mình.

Cùng với An, Miên, Thịnh, Vũ là những cô cậu đang học năm cuối cấp, với những hàng loạt những vấn đề của học sinh cuối cấp – học hành, tình cảm tuổi học trò, gia đình, bạn bè. Năm cuối rồi học đi chứ yêu đương gì… Đi du học hay ở nhà… Đây là ước mơ của ba mẹ hay của con?

Và cả một nỗi niềm rất hiện đại: khi đột nhiên nổi tiếng sau một đêm và trở thành đối tượng buôn chuyện của cả ngàn người trên Facebook. Tác giả khéo léo đưa vào những thông điệp rất sâu sắc, và giá biết được điều đó từ trước thì chắc tuổi thanh xuân của nhiều người sẽ trôi qua một cách thú vị hơn.

 “Có bao nhiêu đứa trẻ ở đất nước này từ nhỏ đã được dạy về đam mê, về chọn lựa con đường phía trước, được dạy để tìm hiểu về ước mơ của mình và làm sao để biến ước mơ đó thành sự thật. Sống bằng việc mang giấc mơ của người khác trên vai, liệu có mệt mỏi quá không?”. Và, “Đến một lúc, khi trưởng thành hơn rồi các em sẽ hiểu rằng, chúng ta không thể sống mà chỉ quan tâm đến mỗi bản thân mình, mà còn phải nghĩ cho những người khác. Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được, phải chịu cảm giác không ai chịu được, đó mới là thành công.”

Chuyến đi của thanh xuân, thực ra là một khoảng nghỉ, để ta tận hưởng một chút bình yên giữa những năm tháng gấp gáp nhất của cuộc đời.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông