Công an huyện Trực Ninh: Xây dựng tuyến giao thông đường thủy nội địa an toàn

18:20 02/04/2020

Với mục đích làm chuyển biến về nhận thức và hành động của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, hình thành môi trường văn hóa giao thông đường thủy nội địa văn minh, an toàn, thời gian qua, Công an huyện Trực Ninh, huyện Nam Định đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy tại các bến phà, bến đò chở khách ven sông.

Thực hiện Cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” cùng sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Ban An toàn giao thông huyện Trực Ninh, trong những năm vừa qua, Công an huyện Trực Ninh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy -  Công an tỉnh, Phòng Công thương thường xuyên tuyên truyền ký cam kết, kiểm tra nhắc nhở đảm bảo trật tự an toàn giao  thông trên các tuyến sông, chú trọng những phương tiện chở khách ngang sông.

Công an huyện còn yêu cầu trong dịp cao điểm công an các xã cử lực lượng phối hợp với chủ bến đò thường xuyên nhắc nhở, kiểm soát người khi lên đò ngang. Song song với đó, Công an huyện Trực Ninh đã kiến nghị với chính quyền các xã tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động chở khách ngang sông. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông đường thủy nội địa  thời gian qua  trên địa bàn huyện Trực Ninh luôn được đảm bảo.

Công an huyện Ninh Trực hướng dẫn trẻ em mặc áo phao an toàn

Phát huy kết quả đạt được, ngay từ đầu năm 2020, Công an huyện Trực Ninh đã mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý hoạt động của các bến phà, bến đò và phương tiện chở khách ngang sông; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho các chủ phương tiện vận tải khách; kiên quyết đình chỉ những chủ bến khách, chủ phương tiện chở khách không đủ điều kiện an toàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với những lỗi chở quá tải, người điều khiển không có bằng lái, chứng chỉ chuyên môn.

Đặc biệt, trong khi thực thi nghiệp vụ, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trực Ninh chú trọng hướng dẫn giao thông chấp hành nghiêm quy định mặc áo phao trước khi đi đò sang sông để đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách; chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao ý thức tự giác của mỗi hành khách khi qua đò và chủ phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong mọi tình huống. Công an huyện Trực Ninh cũng đã tổ chức nhiều đợt phát áo phao miễn phí cho các chủ phà có lưu lượng khách lớn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chung tay với cộng đồng Công an huyện Trực Ninh còn phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân đi lại tại các bến đò, bến phà thuộc địa bàn quản lý. Trong quá trình phát khẩu trang, cán bộ, chiến sỹ tận tình hướng dẫn nhân dân đeo khẩu trang đúng cách và khuyến cáo những biện pháp phòng ngừa dịch.

PHƯƠNG MINH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông