CÔNG AN NAM ĐỊNH VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

10:28 29/07/2018

Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, ngày 27-7 hàng năm là ngày toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ghi nhớ, tôn vinh, tri ân công ơn to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng.

Hòa với không khí nghĩa tình của cả nước, Công an tỉnh Nam Định cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân, như tới thăm hỏi những thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trong lực lượng hay đến nghĩa trang và các đài tưởng niệm để dọn dẹp, thắp hương cho từng bia mộ liệt sĩ. Nhân ngày 27-7 năm nay, hãy cùng chúng tôi điểm lại những hoạt động nghĩa tình của Công an Nam Định.

Trước ngày 27-7, tại nhiều nghĩa trang liệt sỹ, dễ dàng bắt gặp hình ảnh đoàn viên thanh niên Công an Nam Định cùng thanh thiếu nhi tỉnh đang cần mẫn nhổ từng ngọn cỏ, nhặt từng chiếc lá rụng… Để rồi đêm 27-7, Công an Nam Định sẽ thắp lên những ngọn nến và dâng hương tất cả các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang.

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trao quà cho CBCS

Những nén nhang thắp ngay ngắn trên từng bia mộ là lòng biết ơn thành kính đối với những người đã không tiếc tuổi xuân hiến dâng cho Tổ quốc, gửi thân thể vào đất mẹ vì cuộc sống bình yên như hiện tại.

Đó còn là những ngôi nhà tình nghĩa được Công an Nam Định sửa chữa, xây mới tặng thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh… Hay gói quà nhỏ nhưng mang theo tấm lòng lớn của người chiến sỹ Công an đến thăm hỏi những gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng…

Tất cả việc làm trên đều thể hiện sự trân trọng, biết ơn của toàn lực lượng Công an tỉnh Nam Định với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho nền độc lập dân tộc; là sự cảm phục với những người đã phải nén nỗi đau khi người thân ruột thịt lần lượt ra đi vì bom đạn trong kháng chiến kiến quốc.

Có được điều đó là do người đứng đầu của lực lượng Công an tỉnh Nam Định. Dù rất bận, nhưng Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh vẫn dành thời gian đến thăm gia đình thương, bệnh binh.

Biết hoàn cảnh đồng chí Ngô Ngọc Lâm, nguyên Trưởng Công an huyện Xuân Trường - người đã tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, bị nhiễm chất độc dioxin. Do ảnh hưởng, ba người con đều bị dị tật bẩm sinh, buộc phải có người hỗ trợ trong sinh hoạt. Không nhưng thế, vợ đồng chí Lâm còn đang phải điều trị bệnh ung thư.

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cùng Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc CATP Hà Nội cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa tặng thân nhân gia đình liệt sỹ Nguyễn Thái Bình. 

Trân trọng cống hiến của đồng chí Ngô Ngọc Lâm, nguyên Trưởng Công an huyện Xuân Trường, Thiếu tướng Đặng Văn Sinh đã đến thăm hỏi, chia sẻ và động viên đồng chí cố gắng vượt qua khó khăn. 

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nam Định còn cùng đoàn công tác của CATP Hà Nội do Giám đốc, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương làm trưởng đoàn đến nghĩa trang liệt sỹ phường Lộc Hạ, viếng mộ Anh hùng, Liệt sỹ Nguyễn Thái Bình - nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự, CATP Hà Nội, đã anh dũng hy sinh trong lần cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ triệt xóa các tụ điểm trộm cắp than, xi măng trên tuyến vận tải đường thủy thuộc sông Hồng vào năm 1982.

Sau lễ thắp hương tại nghĩa trang, Đoàn công tác đã đến lễ khánh thành nhà tình nghĩa tặng thân nhân Anh hùng, Liệt sỹ Nguyễn Thái Bình tại tổ dân phố số 10, phường Lộc Hạ, TP. Nam Định. Xúc động trước nghĩa cử của lực lượng công an, ông Nguyễn Xuân Chiến - thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Thái Bình nghẹn ngào: “Ngôi nhà tình nghĩa này được xây dựng bằng rất nhiều ân đức của những người chiến sỹ công an". 

Dịp 27-7 năm nay, ngoài phối hợp với CATP Hà Nội xây nhà tình nghĩa tặng thân nhân Anh hùng, Liệt sỹ Nguyễn Thái Bình, Công an tỉnh Nam Định còn phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu xây tặng một nhà tình nghĩa tặng thân nhân liệt sỹ. 

Ngoài ra, Công an tỉnh Nam Định còn thăm hỏi 54 trường hợp là thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, CBCS Công an Nam Định bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ được công nhận là thương binh với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

Tất cả nguồn kinh phí cho các hoạt động tri ân này được trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND” do CBCS Công an Nam Định tự nguyện đóng góp hàng năm. Từ số tiền tình nghĩa đóng góp được, mỗi năm Công an Nam Định lại trích hàng trăm triệu đồng để xây mới, tu sửa nhà tình nghĩa; trích quỹ hàng chục triệu đồng để thăm hỏi gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh trong lực lượng công an.

Ngoài ra, hàng năm CBCS Công an tỉnh Nam Định còn tự nguyện ủng hộ mỗi người một ngày lương để lấy kinh phí dành cho các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ vì người nghèo, chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân chất độc da cam…

Những hoạt động tri ân này với mong muốn các gia đình thương binh, liệt sỹ; người có công với cách mạng thêm nghị lực tinh thần, vượt qua những khó khăn trước mắt để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và hội nhập hiện nay của đất nước.

Đồng thời, giáo dục về truyền thống lịch sử vẻ vang cho thế hệ CBCS Công an Nam  Định ngày nay phải biết trân trọng, thành kính với những hy sinh của bao thế hệ đi trước để đổi lấy chủ quyền của đất nước.

Từ đó, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc giữ gìn ANTT.

BÍCH MẬ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông