Công an quận Hồng Bàng: Tập trung xóa phá các ổ nhóm, đường dây tội phạm

15:52 29/01/2019

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an quận liên tiếp lập công xuất sắc; đã xác lập và xóa phá 20 chuyên án hình sự, kinh tế, ma túy, bắt 38 đối tượng, góp phần ổn định ANTT địa bàn, làm giảm thiểu những hậu quả và hệ lụy từ ma túy, cờ bạc, gian lận thương mại đối với đời sống xã hội...
Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an quận Hồng Bàng

Dấu ấn năm 2018

Năm 2018 ghi dấu những chiến công của Công an quận Hồng Bàng. Toàn lực lượng Công an quận đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tiếp tục giữ vững ANCT và TTATXH phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH quận trung tâm thành phố.

Với những thành tích xuất sắc, Công an quận 11 lần vinh dự được Lãnh đạo Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP, Giám đốc CATP, Quận ủy - UBND quận trực tiếp, biểu dương khen thưởng đột xuất; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công, trên 200 lượt tập thể và lượt cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Tổng kết năm 2018, Công an quận Hồng Bàng vinh dự nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP.

Cùng với toàn thành phố, năm 2018, quận Hồng Bàng tiếp tục khởi sắc phát triển. Để giữ vững ANTT, Công an quận đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc CATP, Quận ủy - UBND quận chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về công tác ANTT, các chương trình, kế hoạch công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn quận. Nhờ đó, tình hình ANCT tiếp tục được giữ vững, ổn định; các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Các đội nghiệp vụ của Công an quận đến các phường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm với một quyết tâm lớn, cùng sự vào cuộc quyết liệt triển khai các kế hoạch, biện pháp đối sách phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi trái pháp luật, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Đặc biệt, đơn vị đã tham mưu tích cực cho UBND quận triển khai đúng tiến độ công tác GPMB, thực hiện đền bù thỏa đáng, tăng cường đối thoại với nhân dân, giải quyết mâu thuẫn ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, hạn chế đến mức thấp nhất việc tổ chức cưỡng chế ở các phường có các dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị của thành phố và quận như Dự án chợ đầu mối - phường Sở Dầu, Dự án cầu Hoàng Văn Thụ - phường Minh Khai, Dự án chỉnh trang 2 bờ sông Tam Bạc - phường Hạ Lý...

Cùng với giữ vững ANCT, một thành tích đáng ghi nhận nữa là các mặt công tác bảo đảm TTATXH trên địa bàn đã được đẩy lên tầm cao mới, mang tính đột phá với những biện pháp, cách làm mới, nhiều sáng tạo. Nhờ đó, phạm pháp hình sự giảm 20,5% so với năm 2017 (60/76 vụ), tỷ lệ phá án đạt cao 88,3%, các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đều được điều tra khám phá nhanh, đạt tỷ lệ 100%.

Những chuyên án điểm huyệt tội phạm

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an quận liên tiếp lập công xuất sắc; đã xác lập và xóa phá 20 chuyên án hình sự, kinh tế, ma túy, bắt 38 đối tượng, góp phần ổn định ANTT địa bàn, làm giảm thiểu những hậu quả và hệ lụy từ ma túy, cờ bạc, gian lận thương mại đối với đời sống xã hội. Những thành tích, chiến công ấy đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Công an quận Hồng Bàng bắt giữ nữ quái cùng đồng bọn trong đường dây ma túy khủng, thu 20kg ma tuý tổng hợp, 2 bánh heroin và 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải

 

Điển hình là chuyên án 972M triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng xã hội với quy mô lớn, liên quận huyện, bắt 7 đối tượng, thu giữ 9 máy FAX, 4 xe ô tô, 2 két sắt, 2 Ipad, 61,2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ ghi lô, đề.

Các trinh sát tham gia chuyên án đã kết hợp các biện pháp nghiệp vụ với kiến thức công nghệ thông tin để xâm nhập ổ cờ bạc hoạt động hết sức tinh vi trên mạng Internet thu thập chứng cứ, tài liệu, buộc các đối tượng khi tra tay vào còng số 8 đã phải “tâm phục, khẩu phục”.

Còn trong chuyên án 418 K triệt xóa đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng quy mô lớn do Nguyễn Thị Nhung cầm đầu, điều hành 18 “công ty ma” chuyên xuất bán hóa đơn khống cho các doanh nghiệp trên địa bàn toàn quốc, trị giá số hóa đơn mà các đối tượng mua bán khoảng hơn 1500 tỷ đồng thì lại hết sức nan giải.

Bởi Nguyễn Thị Nhung nguyên là “hoa hậu quý bà”, có tiếng trong giới doanh nhân, có nhiều mối quan hệ “tầm cỡ”. Tuy nhiên, với trí tuệ tập thể, khi đã xác định không có vùng cấm và không loại trừ bất cứ đối tượng nào trong cuộc chiến chống tội phạm, CAQ Hồng Bàng đã lập án đấu tranh, đánh sập các “công ty ma”, bắt các đối tượng.

Năm 2018 cũng ghi nhận những thành tích của CAQ Hồng Bàng trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy. Chuyên án đấu tranh với Nguyễn Văn Đương, sinh 1986, ở Lại Xuân, Thủy Nguyên, đối tượng sẵn sàng chơi bài 5 ăn-5 thua. Lấy “hàng” về, gói trong túi nilon rồi cho vào miệng ngậm, khi có “biến”, hắn nuốt ngay vào bụng dù biết sẽ rất dễ nguy hiểm đến tính mạng.

Nhưng rồi, Đương đã phải chịu khuất phục. Và, chuyên án 989 M - phá tụ điểm trồng cây cần sa, truyền đạo trái phép, bắt 1 đối tượng, thu giữ hàng nghìn cây cần sa cùng một lượng lớn tinh dầu cần sa cũng cho thấy sự phức tạp và những biến thể của tội phạm ma túy khó lường đến mức nào.

Đúng là phá án ma túy không vụ nào giống nhau. Mỗi vụ có độ khó riêng. Do các đối tượng có sự cảnh giới cao độ, chúng thường xuyên thay đổi quy luật, phương thức thủ đoạn hoạt động. Chẳng hạn như phá chuyên án 981.M bắt Phạm Tuấn Dũng, sinh 1981, ở phố An Dương, Lê Chân, thu trên 27 gam ma túy đá. Mất hơn 2 tháng trinh sát mới phát hiện ra thủ đoạn ma quỷ của kẻ tật nguyền mà có bộ óc quái đản như hắn.

Và, đặc biệt chuyên án 718 M đánh sập hoàn toàn đường dây ma túy quy mô lớn liên tỉnh, bắt 2 đối tượng cầm đầu là Bùi Thị Thu Trang, 34 tuổi và Đặng Văn Kiên, 38 tuổi cùng trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, thu giữ gần 20 kg ma túy tổng hợp, 2 bánh heroin, 1 súng, 1 ô tô và nhiều tang vật liên quan là đòn giáng mạnh vào bọn tội phạm ma túy. Khi quyết định “cất vó”, Ban chuyên án đã có nhiều bài toán “cân não”. Mọi thao tác phải nhanh nhạy, dứt khoát như lập trình, phối hợp sao cho bắt được cả đối tượng và thu tang vật. Và, mọi sự đã diễn ra theo đúng kịch bản, Ban chuyên án đã thu “mẻ lưới” thật nặng ký…

Những chuyên án của lực lượng CAQ Hồng Bàng thực sự là những đòn “điểm huyệt” các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy đã giúp địa bàn năm 2018 có “mặt bằng sạch” về ANTT. Thời gian tới, dự báo tình hình tội phạm sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, công tác công an sẽ khó khăn, nặng nề hơn.

Thực hiện chủ đề năm của Công an thành phố “Đoàn kết - Kiên cường - Kỷ cương - Hiệu quả”, tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích, kết quả đạt được, phấn khởi, tự hào, bước sang năm 2019, toàn lực lượng Công an quận Hồng Bàng tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh đội ngũ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, lập nhiều thành tích trong bảo đảm ANCT và TTATXH, tạo nền tảng vững chắc để phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội quận.

Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an quận Hồng Bàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông