Công an quận Ngô Quyền: Tuyên truyền phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật cho các em học sinh

09:28 14/05/2024

Chiều 13/5, Chi đoàn Đội Cảnh sát Hình sự - Đoàn Thanh niên Công an quận Ngô Quyền phối hợp Trường THCS Đà Nẵng (quận Ngô Quyền) tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và một số tội phạm phổ biến cho giáo viên, phụ huynh và gần 2.000 học sinh nhà trường.

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận Ngô Quyền thông tin về tình trạng bạo lực học đường trong thời gian qua. Đồng thời, phổ biến các nội dung về bạo lực học đường, nguyên nhân, ảnh hưởng và những tác hại do bạo lực học đường gây ra; những kỹ năng xử lý các mối quan hệ của học sinh trong nhà trường, quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường…

Cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận Ngô Quyền thông tin về tình hình tội phạm

Ngay sau đó, các giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường cũng được phổ biến về tình hình tội phạm đường phố, tội phạm cướp giật tài sản, tội phạm lừa đảo công nghệ cao. Qua đó giúp các em học sinh hiểu được những quy tắc để tham gia giao thông an toàn, xây dựng văn hóa tham gia giao thông trong lứa tuổi học sinh; nắm bắt được các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng không gian mạng để hoạt động phạm tội như: giả danh công an, viện kiểm sát, lừa đảo bán hàng trực tuyến, lừa tình, lừa từ thiện, lừa đảo qua hình thức trúng tuyển,... và có cách phòng, chống, nhận diện các phương thức, thủ đoạn của tội phạm.

Các em học sinh chăm chú lắng nghe nội dung tuyên truyền

Thông qua buổi tuyên tuyền, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường THCS Đà Nẵng đã nêu tinh thần cảnh giác, thái độ ứng xử trước các hoạt động phạm tội của các đối tượng xấu, các biện pháp phòng tránh cũng như việc sử dụng mạng xã hội, ứng dụng công nghệ có hiệu quả, lan tỏa đến người thân, gia đình, bạn bè và xã hội; tạo môi trường sống lành mạnh, không gian mạng an toàn; đồng thời đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông