Công an thành phố Hải Phòng: Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết

17:30 23/09/2020

Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết, sáng 23-9, Công an thành phố phối hợp Cục Y tế Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết đối với lãnh đạo các đơn vị và CBCS CATP Hải Phòng.
Đại tá Mai Xuân Thắng - Phó Giám đốc CATP phát biểu khai mạc tập huấn

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Đại tá Mai Xuân Thắng – Phó Giám đốc CATP; Đại úy Nguyễn Hữu Sơn – Phó Trưởng phòng 2 Cục Y tế Bộ công an.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Kính – Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam cung cấp các thông tin về tình hình dịch Covid-19; Bệnh sinh của Covid-19 liên quan đến chẩn đoán và điều trị; các biện pháp phòng bệnh.

  Ngoaì ra, các học viên cũng được nghe Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Văn Kính giới thiệu tổng quan về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue tại Việt Nam; vi rút và sinh bệnh học sốt xuất huyết Dengue; lâm sàng và chẩn đoán; phương pháp điều trị sốt xuất huyết Dengue.

Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Văn Kính – Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam trao đổi tại lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, Đại tá Mai Xuân Thắng – Phó Giám đốc CATP nêu rõ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, ở nước ta tuy tình hình dịch đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc nhưng nguy cơ vẫn còn thường trực và có thể xuất hiện những ca nhiễm mới trong cộng đồng nhất là khi ở nước ta mở lại 1 số đường bay quốc tế.

Bên cạnh đó, tại 1 số tỉnh thành trên cả nước, các ổ dịch sốt xuất huyết cũng đang xuất hiện với số người mắc, nhập viện tăng cao. Dự báo những tháng cuối năm sẽ là cao điểm của dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng. Đồng chí Phó Giám đốc CATP đề nghị các học viên tham gia lớp học đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, ghi chép đầy đủ các nội dung giảng viên trình bày, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn giúp CBCS có nhận thức đầy đủ chính xác kịp thời các thông tin về dịch bệnh, không hoang mang trước các thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng. Sau tập huấn, mỗi CBCS sẽ là 1 tuyên truyền viên tại cơ quan, đơn vị và gia đình từ đó góp phần cùng toàn cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực hưởng ứng các hoạt động phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe của nhân dân năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ công an.

Tin: Thái Bình, Ảnh: Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông