Công an thành phố Thái Bình: Bắt gọn kẻ dùng kim tiêm dính máu cướp tài sản

15:45 13/11/2017

Thời gian qua, đặc biệt là vào trung tuần tháng 9-2017, người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình hoang mang, bức xúc vì ở một số đoạn đường tại xã Vũ Phúc xảy ra tình trạng đối tượng nam thanh niên đầu trọc, vẻ mặt dữ tợn, tay cầm kim tiêm vẫn còn rỉ máu, dọa nhiễm HIV, thường xuyên chặn đường để cướp tài sản của người dân.

Đối tượng Hồ Sỹ Minh.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của một số bị hại, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Qua đó, xác định được đối tượng tên Hồ Sỹ Minh, sinh 1992, ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, là đối tượng nghiện trên địa bàn đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản khiến dư luận bức xúc thời gian qua. Đáng chú ý, đối tượng Minh thường chọn thời điểm gây án vào lúc giữa trưa và tầm chiều tối, khi khu vực vắng người qua lại, các bị hại hắn nhắm tới đều là phụ nữ và trẻ em. Với tâm lý sợ bị kẻ xấu trả thù, một số bị hại cũng đã “nhắm mắt cho qua” mà không trình báo sự việc tới lực lượng chức năng

Theo cơ quan điều tra, Hồ Sỹ Minh đã gây ra ít nhất 10 vụ cướp tài sản đã xác định được bị hại, còn khoảng 8 vụ hiện vẫn đang tiếp tục làm rõ. Tài sản mà Minh cướp của các nạn nhân phần lớn là tiền, điện thoại di động. Điển hình như vào khoảng 10h, ngày 21-9, tại đường nội đồng gần trường Tiểu học xã Vũ Phúc, huyện Vũ Thư, hắn đã dùng bơm kim tiêm đe dọa, cướp một chiếc đoạn thoại Iphone 4s của chị Bùi Thị Chiêm, sinh 1985. Một ngày sau, cũng chính tại con đường này, đối tượng Minh đã cướp tài sản của một cô gái trẻ khác, lấy được 300 nghìn đồng. Ngày 23-9, khoảng 11h15’, tại tuyến đường nội đồng thuộc thôn Bắc Sơn, xã Vũ Phúc, sau khi phát hiện chị Mai Thị Chiêm, sinh 1991 đang đi một mình, đối tượng Minh đã chìa kim tiêm dính máu, đe dọa và cướp tiền cùng một chiếc thoại Sony Z3 của chị. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đang hoàn tất thủ tục để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Ninh Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông