Công an tỉnh Nam Định: Tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số

09:38 22/03/2019

Để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở được thực hiện từ 0 giờ ngày 1-4-2019 diễn ra an toàn, chất lượng, đúng tiến độ đề ra. Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức triển khai, tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số cho đội ngũ điều tra viên Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ điều tra viên được phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số Bộ Công an về cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Trình tự tiến hành điều tra theo 2 nhóm đối tượng. Nhóm 1 gồm sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, công nhân Công an, hợp đồng không xác định thời hạn đang công tác và đang nghỉ chờ hưu; nhóm 2 gồm bị can đã được Viện Kiểm sát Nhân dân phê chuẩn lệnh bắt giam đang bị tạm giam trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố.

Bên cạnh đó, đội ngũ điều tra viên cũng được trao đổi, thảo luận nhằm giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Năm 2019 là lần thứ 5 tổng điều tra dân số và nhà ở được thực hiện. Tổng điều tra nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, toàn diện, giúp cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong công tác điều hành, hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh an sinh xã hội.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông