Công an tỉnh Nam Định: Triệt phá vụ khai thác cát lậu quy mô lớn

22:35 01/05/2020

5h30’ ngày 21-4-2020, tại khu vực bến đò số 6 xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Nam Định phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công ty cổ phần quản lý Đường sông số 5 bắt quả tang vụ khai thác cát lậu trên sông Hồng đoạn giáp tỉnh Thái Bình và Nam Định.

Phương tiện sử dụng để hút cát lậu

Đây là vụ việc có quy mô lớn từ trước đến nay. Lực lượng chức năng đã phát hiện, và bắt quả tang 3 phương tiện thuỷ và 7 lao động đang có hành vi khai thác khoáng sản (cát) trái phép từ lòng sông Hồng. Thấy thấy lực lượng chức năng, những đối tượng này đã nổ máy đòi bỏ trốn song không thành. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhân là: Đoàn Văn Ái, sinh 1986; Nguyễn Văn Lương, sinh 1988; Nguyến Công Mạnh, sinh 1984 cùng trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Vào thời thời điểm kiểm tra các phương tiện không trình được giấy phép khai thác.

Được biết, khu vực Bến đò số 6 xã Xuân Châu nằm giữa địa phận Thái Bình và Nam Định là địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng hút trộm cát trái phép, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt người dân xung quanh. Để vây bắt thành công, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã phải bám sát di biến động của các đối tượng trong thời gian dài.

Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản phạm pháp quả tang về hành vi khai thác cát lậu quy mô lớn, tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện để tiếp tục xác minh làm rõ. Mặt khác, để mở rộng điều tra, xác minh Phòng Cảnh sát Môi trường đề nghị Trung tâm Ứng dụng dịch vụ  Khoa học và Công nghệ trợ giúp nhằm thẩm định khối lượng cát thực tế đã khai thác làm căn cứ xử lý theo pháp luật.

PM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông