CÔNG AN TỈNH NAM ĐỊNH: Tuyên dương 20 gương thanh niên, phụ nữ tiêu biểu năm 2018

10:51 31/03/2019

Công an tỉnh Nam Định vừa tổ chức lễ tuyên dương thanh niên, phụ nữ tiêu biểu năm 2018 và giao lưu với các điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo lời Bác với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND (11-3-1948 * 11-3-2019); 71 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 * 11-6-2019) và 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931* 26-3-2019).

Từ năm 2011 đến nay, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ tuyên dương thanh niên, phụ nữ Công an Nam Định tiêu biểu vào tháng 3 hàng năm.

Đây là dịp để tôn vinh, khen thưởng những đoàn viên, hội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, học tập, nghiên cứu khoa học và văn hóa, thể thao của lực lượng Công an Nam Định. Giải thưởng đã trở thành động lực và khơi dậy tinh thần xung kích sáng tạo, tình nguyện, lập công xuất sắc của đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ Công an Nam Định trong sự nghiệp bảo vệ ANTT.

Một tín hiệu mừng là, mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều gương đoàn viên, hội viên trẻ ở tất cả các lĩnh vực công tác. Năm nay, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục vinh danh 10 gương thanh  niên, 10 gương phụ nữ tiêu biểu. Những tấm gương tiêu biểu này không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào phụ nữ. 

20 gương thanh niên, phụ nữ Công an Nam Định tiêu biểu năm 2018 này đều là chiến sỹ thi đua cơ sở; trong đó có 6 đồng chí được Bộ Công an tặng bằng khen, 3 đồng chí được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen; 5 đồng chí được UBND tỉnh Nam Định khen thưởng.

Các điển hình tiêu tiểu trong phong trào học và làm theo Bác tham gia giao lưu 

Cũng trong khuôn khổ chương trình lễ tuyên dương, các đại biểu có dịp giao lưu với 6 gương điển hình trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác. Các điển hình đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả được tổng kết qua chính quá trình học tập, công tác của bản thân.

Điểm nhấn của chương trình giao lưu, chính là những vấn đề nóng về tình hình ANTT hiện nay, những kinh nghiệm công tác, những câu chuyện cảm động, nhân văn mà các điển hình chia sẻ đã gây xúc động mạnh, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng,  trở thành luồng gió mới thổi bùng lên ngọn lửa thi đua ái quốc.

Đó là câu chuyện của Trung tá Hoàng Bá Hùng, Phó Trưởng Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định về “cơn bão” tín dụng đen đang tàn phá cuộc sống người dân; những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa của cơ quan chức năng và khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước những mánh khóe, chiêu trò của bọn cho vay lãi nặng.

Câu chuyện của Đại úy Lại Thế Tình, Trưởng Công an xã Hải Quang, huyện Hải Hậu về quyết tâm của những chiến sỹ công an chính quy về cơ sở đảm nhận chức danh trưởng công an xã, cùng người dân địa phương thực hiện nhiều biện pháp nhằm giữ bình yên từng khóm tre, mái nhà.

Câu chuyện cảm động về y đức của những cán bộ chiến sỹ Bệnh viện đa khoa Công an tỉnh Nam Định không những thường xuyên hiến máu cứu người bệnh mà còn thành lập một ngân hàng máu sống để sử dụng trong lúc cấp thiết. Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, có những khoảnh khắc, người nữ chiến sỹ công an phải mạnh mẽ gác lại tình cảm gia đình, chấp nhận có lỗi với người thân để lao mình vào chiến đấu với tội phạm – đó là câu chuyện của Trung tá Đinh Thị Năm, đội trưởng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định…

Qua những câu chuyện được chia sẻ bởi 6 điển hình tham gia giao lưu tọa đàm đã phần nào khắc hoạ được hình ảnh người chiến sỹ Công an Nam Định mưu trí, dũng cảm trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và những con người nhiệt huyết, tận tâm, tận lực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, giữ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông